Lập phố nhạy cảm: Vẽ đường cho chồng lách luật đi chơi?

28/10/2015 - 14:51

PNO - Dù với mục đích là để giảm tối đa tệ nạn mại dâm đang có nhiều diễn biến phức tạp, thế nhưng nó lại không làm an lòng những người phụ nữ.

TP. HCM vừa đề xuất sẽ lập khu phố nhạy cảm. Với đề xuất này, TP.HCM sẽ tập trung các cơ sở kinh doanh nhạy cảm vào cùng một khu vực trong cùng một địa phương để tiện cho công tác quản lý.

Theo đó, những người hoạt động trong các khu phố nhạy cảm sẽ được các cơ quan có thẩm quyền và pháp luật bảo vệ. Đồng thời, đề xuất cũng đưa ra các quy định cụ thể đối với sức khỏe của người hoạt động trong các khu vực này.

Chị Hà Thị Thu (một tiểu thương ở quận Tân Bình) chia sẻ: “Tôi có nghe nói về chuyện lập khu phố nhạy cảm đó. Mấy ông dùng từ hoa mỹ để dễ đường trốn vợ ăn mảnh thôi. Sao không nói thẳng ra là cho hoạt động mại dâm?”.

Chị Nguyễn Thị Mai ngồi bên cạnh cũng bức xúc: “Mỡ treo miệng mèo lại không ăn? Ngồi gần mà chỉ có đụng chân đụng tay, không làm gì thì chắc người đó là… người ngoài hành tinh”.

Không phản đối gắt gao như chị Thu, Chị Trần Thị Thúy Diễm (phường 7, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Nếu lập khu phố nhạy cảm, các hoạt động trong khu phố này sẽ có những quy định cụ thể hoạt động này cũng như sức khỏe của những người hoạt động.

Điều này có thể đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng cũng như đảm bảo an toàn cho những người phụ nữ. Nhưng đây cũng sẽ là một lý lẽ xác đáng để những ông chồng phản biện, lách luật với các bà vợ khi bị họ tra khảo”.

Lap pho nhay cam: Ve duong cho chong lach luat di choi?
Ảnh minh họa.

Chị Phạm Thúy Hằng (phường 9, Quận Gò Vấp) lại đồng tình với đề xuất trên, “Tôi hiểu và thông cảm cho những người phụ nữ phải làm những công việc như vậy. Có thể, do hoàn cảnh mà họ buộc phải bước vào con đường mại dâm, bị xã hội khinh rẻ như vậy.

Nếu bây giờ có cơ chế quản lý chặt chẽ vấn đề này thì tôi nghĩ, những người phụ nữ sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và sẽ được pháp luật bảo vệ. Khi khu phố nhạy cảm được lập ra đúng như quy định thì có lẽ, việc những ông chồng thỉnh thoảng có ghé qua những nơi ấy thì đối với tôi cũng không quan trọng lắm”.

Lập khu phố nhạy cảm là một đề xuất hết sức táo bạo và cần phải cẩn trọng. Vì nếu như thực hiện không đúng sẽ vô tình hợp thức hóa hình thức mại dâm. Trong khi nền văn hóa mang đậm tính Á Đông của Việt Nam vẫn chưa thể chấp nhận hoạt động mại dâm dưới bất cứ hình thức nào. Đặc biệt là đối với những người phụ nữ, họ sẽ lại có thêm nỗi lo khi những ông chồng sẽ có thêm lý do để “đi sớm về khuya”.

  • Trần Minh
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI