Lãnh đạo TPHCM thăm người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do COVID-19

01/10/2021 - 15:29

PNO - Ngày 1/10, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm, chúc thọ và động viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình cụ Nguyễn Thị Bắp, 90 tuổi (ngụ ấp Trung Lân) và cụ Lê Thị Ngộ, 88 tuổi (ngụ ấp Hưng Lân).

Cụ Nguyễn Thị Bắp hiện sống cùng vợ chồng người con gái út, có hoàn cảnh khó khăn. Cụ Lê Thị Ngộ bị khiếm thị, sức khỏe yếu, không đi lại được, sống một mình và nhờ người cháu phụng dưỡng. Mỗi tháng, hai cụ được lãnh trợ cấp người cao tuổi (380.000 đồng/tháng) và đều được địa phương chăm lo trong giai đoạn giãn cách xã hội.

 

 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi cụ Nguyễn Thị Bắp - Ảnh: Hoàng Hùng.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi cụ Nguyễn Thị Bắp - Ảnh: Hoàng Hùng

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống hai cụ và gia đình, chúc thọ và mong hai cụ luôn giữ tinh thần lạc quan, động viên người thân cùng đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cùng ngày, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng dẫn đầu đoàn đại biểu TP đến thăm, tặng quà, trao túi an sinh và động viên gia đình ông Dương Văn Hoa (xã Phước Hiệp) và gia đình bà Huỳnh Thị Liên (xã Phước Vĩnh An) tại huyện Củ Chi.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM, cũng đã đến thăm, tặng quà gia đình các cụ Phạm Thị Cảng và cụ Nguyễn Thị Thu ở phường Hiệp Thành, quận 12.

Nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi và Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2021, TPHCM tổ chức 22 đoàn do lãnh đạo TP và Thủ trưởng một số sở, ngành, đoàn thể TP dẫn đầu đến thăm, chúc thọ, động viên 44 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, gồm những người cao tuổi là hộ nghèo, hộ cận nghèo, đang bệnh nặng, đang sống một mình, có người thân nhưng không đủ điều kiện chăm sóc, phụng dưỡng, có người thân qua đời vì dịch COVID-19…

Tam Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI