Lãnh đạo TPHCM chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

01/12/2021 - 17:47

PNO - Ngày 1/12, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn đại biểu TPHCM đến thăm và chúc mừng Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM nhân kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2021).

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, ông Nguyễn Hồ Hải chúc mừng những thành tựu nước bạn Lào đạt được trong 46 năm qua. Đồng thời đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự quán Lào tại TPHCM trong việc kết nối, thúc đẩy quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào cũng như quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Lào.

Năm 2021, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nhưng quan hệ hợp tác TPHCM và các địa phương của Lào vẫn được thúc đẩy. Trong đó, trong tháng 10, TPHCM và thủ đô Vientian (Lào) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác. “Đặc biệt, trong đợt bùng dịch vừa qua, TPHCM đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các địa phương trên cả nước và bạn bè quốc tế, trong đó có nhân dân Lào. Những tình cảm tốt đẹp đó đã giúp TP vượt lên khó khăn, vượt qua đại dịch, bắt tay vào phục hồi kinh tế”, ông Nguyễn Hồ Hải chia sẻ.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó TPHCM đã tích cực hỗ trợ cho các địa phương của Lào và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào đang học tập, sinh sống tại TPHCM. Bà Phimpha Keomixay khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực trong các hoạt động góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai nước, cũng như giữa TPHCM với các địa phương của Lào.

Tam Bình

 
TIN MỚI