Lãnh đạo ngành giáo dục đi giày vào trong lớp mầm non: Người trong cuộc nói gì?

14/04/2022 - 10:27

PNO - Mới đây, hình ảnh một vị lãnh đạo phòng giáo dục tại Hà Nội đi giày vào lớp học mầm non khiến mạng xã hội xôn xao.

Theo đó, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh bà Nguyễn Thị Kim Quyên - Phó trưởng phòng giáo dục huyện Phú Xuyên (Hà Nội) về kiểm tra tại trường mầm non Quang Trung trong ngày đầu tiên học sinh mầm non quay lại trường.

Điều đáng nói, vị này đã đi luôn cả đôi giày vào sàn nhà sạch bóng của lớp mầm non trong khi các em học sinh ai cũng bỏ dép bên ngoài để đảm bảo vệ sinh lớp học vì các em học, ăn và ngủ đều tại lớp.

Hình ảnh vị phó phòng giáo dục đi giày vào lớp học mầm non khiến dư luận xôn xao
Hình ảnh vị phó phòng giáo dục đi giày vào lớp học mầm non khiến dư luận xôn xao

Bức ảnh ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhiều người cho rằng lãnh đạo ngành giáo dục mà lại vô ý, vì có thể sau buổi kiểm tra của lãnh đạo phòng giáo dục, các cô giáo sẽ phải lau lại sàn nhà để đảm bảo vệ sinh cho các con chơi.

Phụ huynh Nguyễn Hà Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Sàn nhà của các lớp mầm non là quan trọng nhất vì các con ăn ngủ tại lớp nên mỗi ngày các cô giáo phải lau ít nhất vài lần, đó là chưa kể lau phải đúng kỹ thuật để tránh trơn trượt, sạch sẽ và đảm bảo vì các con có giờ hoạt động dưới sàn hay chơi tự do cũng phải an toàn...Vậy mà lãnh đạo phòng giáo dục lại đi cả giày vào lớp của các con thì thật là khó hiểu”.

Về vấn đề này, cô giáo Lương Thị Hoa Phượng - Hiệu trưởng Trường mầm non Quang Trung cho biết: “Đúng là khi mọi người vào trong lớp mầm non đều phải bỏ giày dép bên ngoài để giữ vệ sinh chung cho các con.

Ngày hôm qua (13/4), trường mầm non tại Hà Nội được mở cửa trở lại sau gần 1 năm đóng cửa, lãnh đạo phòng giáo dục huyện Phú Xuyên có về trường tôi nắm bắt tình hình.

Khi đi qua lớp mầm non 2 tuổi B, lúc đó khoảng hơn 8g, các cháu khóc quá, lại có 2 bạn đang bị trớ, cô Quyên - phó phòng giáo dục đang ở ngoài hành lang thấy thế nên chạy luôn vào lớp dỗ dành học sinh.

Sau đó, cô cũng biết việc mình mang giày vào lớp là chưa hợp lý nên bế cả học sinh ra hành lang và tháo giày.

Việc này cũng có sự chứng kiến của phụ huynh vì có 2 phụ huynh buổi đầu đưa con đến lớp, sốt ruột quá nên có đứng ngoài để theo dõi xem con có khóc không”.

Cô Hoa Phượng cũng cho biết, ngày đầu học sinh quay lại trường, nhiều trẻ mẫu giáo bé khóc vì có những bạn bỏ qua lớp 18-24 tháng, vào học lớp 2 tuổi nên đây là lần đầu các con đến lớp.

Về vấn đề gây xôn xao dư luận này, sáng 14/4, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, cô Nguyễn Thị Kim Quyên - Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phú Xuyên - cho hay: “Ngày hôm qua là ngày đầu học sinh mầm non quay lại trường sau một thời gian dài các em nghỉ học, tôi cũng đi thực tế để nắm bắt tình hình tại một số trường từ rất sớm.

Khoảng hơn 8g sáng tôi có mặt tại Trường mầm non Quang Trung, khi đến hành lang, ngó vào lớp thấy có học sinh đang khóc đòi phụ huynh nên vội vàng quá mà tôi sơ suất mang cả giày vào lớp học. Ngay sau khi dỗ dành học sinh tôi đã tháo giày và để ra ngoài cũng như nhờ giáo viên lau giúp sàn nhà”.

Hoàng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI