Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng lễ tang ông Trần Trọng Tân

05/08/2014 - 18:13

PNO - PNO - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi vòng hoa đến viếng đồng chí Trần Trọng Tân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 5/8, tại Nhà Tang lễ TP.HCM, nhiều đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đông đảo nhân sĩ, trí thức đã đến viếng, chia buồn sâu sắc đến gia quyến đồng chí Trần Trọng Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TP.HCM.

Viết trong sổ tang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải bày tỏ xúc động khi phải nói lời tiễn biệt đồng chí Trần Trọng Tân:

“Thành ủy - HĐND - BND - UB MTTQ VN TP.HCM vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Trọng Tân, chú Hai Tân rất kính mến, người cán bộ lãnh đạo gương mẫu, sâu sắc về lý luận, giàu thực tiễn, người đảng viên trung kiên của Đảng, suốt đời luôn nêu cao đạo đức cách mạng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Trải qua nhiều trọng trách được giao, dù ở bất kì hoàn cảnh nào, khó khăn nào đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có những đóng góp nổi bật, để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp với đồng chí và nhân dân. Đến với cách mạng từ khi còn trẻ, đồng chí đã cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân. Lúc cách mạng đang ở cao trào hay khi khó khăn, gian khổ đồng chí vẫn bền gan, vững dạ kiên trung.

Những tháng năm công tác và cống hiến cho TP.HCM trên các cương vị khác nhau cho đến khi trút hơi thở cuối cùng, chú Hai, anh Hai luôn là tấm gương sáng mà chúng tôi tâm nguyện noi theo; tấm gương về sự tận tâm, tận lực trong suy nghĩ, trăn trở tìm cách giải quyết sao cho có lợi nhất cho dân, cho nước. Trong cuộc đời cống hiến trọn vẹn của Chú, Chú tỏa sáng như người anh cả, người Thầy của ngành Tuyên giáo Thành phố, tuyên huấn trong chiến đấu, tuyên huấn trong ngục tù, tuyên huấn trong dựng xây, tuyên huấn trong lòng dân… Chú Hai ơi! Xin vĩnh biệt Chú, người Cộng sản chân chính. Chúng tôi nguyện mãi noi gương đồng chí, học theo đồng chí, một tấm gương chiến đấu kiên trung, một tấm gương cống hiến không ngừng nghỉ, một tấm gương không ngừng tự học, một tấm gương đạo đức sáng ngời”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều vị nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã gửi vòng hoa đến viếng.

Ngay khi bắt đầu lễ viếng, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng dẫn đầu đoàn Ban Bí thư Trung ương Đảng đã bước tới linh cữu đồng chí Trần Trọng Tân thắp nén hương tưởng nhớ.

Thay mặt Ban Bí thư, ghi vào sổ tang, đồng chí Đảng Đinh Thế Huynh ghi: “Ban Bí thư Trung ương Đảng vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Trọng Tân, một đảng viên trung kiên, một cán bộ xuất sắc của Đảng, có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng, cho công tác tư tưởng - lý luận của Đảng ta, Nhà nước và nhân dân ta. Ban Bí thư Trung ương Đảng xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến”.

Ngay sau đó, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng dẫn đầu đoàn của Ban Tuyên giáo Trung ương đến trước linh cữu viếng nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương Trần Trọng Tân.

Thay mặt Ban Tuyên giáo Trung ương, ghi vào sổ tang, đồng chí Đinh Thế Huynh ghi: “Tập thể lãnh đạo ban, Đảng ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Ban Tuyên giáo Trung ương vô cùng thương tiếc đồng chí Trần Trọng Tân, một đảng viên trung kiên, một cán bộ xuất sắc của Đảng, một nhà tư tưởng lý luận tâm huyết, có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta; người Anh lớn, người Trưởng ban tài năng, trách nhiệm và kính yêu, gần gũi của đội ngũ những người làm công tác tư tưởng, văn hóa, công tác Tuyên giáo của Đảng”.

Dẫn đầu đoàn Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ VN TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải thành kính dâng hương tưởng nhớ người từng có nhiều năm gắn bó với TP.HCM.

Tính đến 16 giờ ngày 5/8, đã có gần 200 đoàn đại biểu và hơn 50 cá nhân đã đến viếng và chia buồn với gia đình ông Trần Trọng Tân.

Lanh dao Dang, Nha nuoc vieng le tang ong Tran Trong Tan

Đồng chí Đinh Thế Huynh thắp nén nhang tưởng nhớ ông Trần Trọng Tân

Lanh dao Dang, Nha nuoc vieng le tang ong Tran Trong Tan

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải viết vào sổ tang đồng chí Trần Trọng Tân.

Lanh dao Dang, Nha nuoc vieng le tang ong Tran Trong Tan

Nhiều đoàn đại biểu đến viếng đồng chí Trần Trọng Tân

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI