Làng giải trí Hàn Quốc tiếp tục lao đao vì COVID-19

26/07/2022 - 08:41

PNO - Hàng loạt chương trình ca nhạc và các dự án phim ảnh tiếp tục phải gián đoạn khi vài chục nghệ sĩ có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 

Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2
Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Mới đây, nam rapper đình đám Zico (Block B) đã thông báo hủy bỏ sự xuất hiện tại các chương trình âm nhạc sắp tới của mình, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

“Zico được chẩn đoán mắc COVID-19 thông qua xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Hiện tại, Zico bị đau họng nhẹ, đau nhức toàn thân và đang được điều trị tại nhà” - công ty chủ quản của nam nghệ sĩ cho biết.

Do đã lên kế hoạch từ trước nên mini album sắp tới của Zico, với tên gọi Grown Ass Kid, vẫn được phát hành theo dự định vào ngày 27/7, nhưng nam ca sĩ sẽ vắng mặt trong toàn bộ các sự kiện quảng bá.

Ngày 25/7, nam ca sĩ Yoon Jong Shin cũng xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, anh chỉ có các triệu chứng giống như cảm nhẹ nhưng phải hủy toàn bộ lịch trình để cách ly và điều trị tại nhà. 

Chương trình truyền hình thực tế ăn khách 2 ngày 1 đêm cũng bị buộc phải dừng quay sau khi diễn viên hài Kim Jong Min xét nghiệm dương tính. Đây là lần mắc COVID-19 thứ 2 của anh, trước đó nam diễn viên cũng đã tạm ngưng hoạt động và cách ly sau khi nhiễm bệnh vào tháng 2.

Theo ê-kíp sản xuất, những người quay chung với Kim Jong Min hiện xét nghiệm âm tính.

Chương trình 2 ngày 1 đêm tạm ngừng ghi hình sau khi Kim Jong Min mắc COVID-19.
Chương trình 2 ngày 1 đêm tạm ngừng ghi hình sau khi Kim Jong Min mắc COVID-19

Gần đây, nữ diễn viên Han Hyo Joo cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, khiến việc ghi hình cho bộ phim sắp tới của cô là Believer 2 tạm hoãn. Tương tự, bộ phim Taxi driver 2 cũng bị gián đoạn khi nhiều thành viên mắc COVID-19.

“Đúng là một số thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi quyết định hủy quay phim vì chúng tôi đặt sức khỏe của dàn diễn viên và đoàn làm phim lên hàng đầu” - nhà sản xuất Taxi driver 2 chia sẻ.

Nối dài danh sách vài chục nghệ sĩ xứ kim chi được chẩn đoán mắc COVID-19 còn có thể kể đến như Mark (NTC), Exy và Yeoreum (WJSN), Jo Yu Ri, Heeseung, Jake và Jay (ENHYPEN), Suhyeon và Siyoon (Billlie), Kang Ye Seo (Kep1er)…

Với đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất do dòng phụ BA.5 của biến thể Omicron gây ra, làng giải trí Hàn Quốc tiếp tục trải qua đợt khủng hoảng khiến nhiều chương trình ca nhạc và dự án phim ảnh gián đoạn sản xuất.

Theo các chuyên gia, số ca nhiễm mới SARS-CoV-2 hàng ngày tại xứ kim chi có khả năng vượt mốc 100.000 ca/ngày trong tuần này. Số lượng bệnh nhân nguy kịch và tử vong do SARS-CoV-2 cũng tiếp tục tăng. Trong bối cảnh sự lây lan mạnh của BA.5, một số biện pháp hạn chế tại các sân bay quốc tế và các viện dưỡng lão đã được chính phủ nước này khôi phục.

Hương Chung (theo Allkpop và Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI