Lana Condor mỹ nhân Việt trong phim "bom tấn" X-Men: Apocalypse

21/12/2015 - 10:31

PNO - Trong trailer chính thức của “bom tấn” hè 2016 X-Men: Apocalypse, xuất hiện gương mặt Á Đông hoàn toàn mới: Lana Condor.

Trong trailer chính thức của “bom tấn” hè 2016 X-Men: Apocalypse, bên cạnh những ngôi sao quen thuộc của Hollywood như James McAvoy, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender… xuất hiện gương mặt Á Đông hoàn toàn mới: Lana Condor.

Vai diễn của cô gái 18 tuổi này là Jubilee - dị nhân trẻ nhất trong phim, người có khả năng tạo ra những tia pháo hoa từ bàn tay. Giữa Jubilee và người đẹp Lana Condor có khá nhiều điểm giống nhau: là người châu Á, vóc dáng nhỏ nhắn... Lana Condor là người gốc Việt, cao 1,57m.

Trong phim Jubilee là dị nhân mồ côi, được giáo sư Xavier nhận vào trường sau khi chạy trốn khỏi lũ robot Sentinels. Ngoài đời, Lana Condor cũng là trẻ mồ côi, được một gia đình người Mỹ nhận nuôi từ nhỏ.

Lana Condor my nhan Viet trong phim
Tạo hình của Lana Condor trong phim X-men: Apocalypse

Lana thổ lộ trước khi gia nhập đội ngũ người đột biến trong X-Men: Apocalypse, cô không phải là fan của sê-ri phim này. Chỉ từ khi biết mình được đoàn phim chọn, cô mới mua 200 cuốn truyện tranh về tham khảo, xem lại hết các phim về X-Men và tự tin với vốn am hiểu về loạt phim dị nhân.

Lana Condor có tên khai sinh Việt rất đẹp: Trần Đồng Lan, chào đời ở miền sông nước Cần Thơ. Định mệnh đã đưa cô bé mồ côi đến với Bob Condor - phóng viên tờ Chicago Tribune và vợ ông là Mary Haubold.

Nói là định mệnh vì ban đầu, Bob và Mary muốn nhận nuôi một đứa trẻ Trung Quốc sau 5 năm làm thụ tinh nhân tạo thất bại nhưng vì nhiều lý do đưa đẩy, họ sang Việt Nam.

Lần đầu tiên gặp người mà sau này trở thành cha mẹ nuôi của mình, Đồng Lan mới hai tháng tuổi. Bốn tháng tuổi, Lan theo gia đình mới về Chicago, Mỹ, sinh sống, cùng đi còn có một bé trai khoảng bảy tháng tuổi, tên Việt là Dương Khánh Hòa. Cả hai trở thành con nuôi của Bob Condor - Mary Haubold với tên mới là Lana và Arthur. Sau sáu năm đầu đời ở Chicago, cả nhà di chuyển đến bang Washington ở trên một hòn đảo và số ng bằng rau tự trồng, cá tự câu.

Lana Condor my nhan Viet trong phim
Lana Condor ngoài đời

Công việc của cha nuôi buộc bốn thành viên phải chuyển chỗ ở liên tục, Lana lại đến New York rồi Los Angeles. Trong quãng thời gian đó, cô kịp theo học một lớp diễn xuất ở Học viện Điện ảnh New York theo lời khuyên của cha. Dù học diễn xuất nhưng đam mê của Lana lại là múa ba lê. 13 tuổi, Lana học múa ở nhiều viện múa danh tiếng như The Joff rey School of Classical Ballet, The Gelsey Kirkland Academy of Classical Ballet, The Alvin Ailey American Dance Theater. \

ana tự hào khoe cha mẹ nuôi luôn ủng hộ mọi lựa chọn của cô: “Ba mẹ nói với tôi, con còn trẻ, còn nhiều thời gian phía trước. Nếu con muốn nghỉ học một năm để đeo đuổi công việc mà con nghĩ mình làm được thì con cứ làm”.

Bộ môn múa đã hỗ trợ Lana rất nhiều khi cô chuyển sang đóng phim. Mú a giúp người đẹp có biểu cảm hình thể tốt khi đứng trước ống kính. Nhưng chính nguồn gốc châu Á và ngoại hình tương đồng với nhân vật Jubilee mới là chìa khóa mở cánh cửa cho Lana đến với “bom tấn” X-Men: Apocalypse.

Khi biết tin đoàn phim cần tìm nữ diễn viên châu Á nhỏ nhắn để đóng Jubilee, một người quen đã giới thiệu cô với công ty casting. Yêu cầu đầu tiên họ đặt ra là Lana có chịu cắt tóc ngắn không, cô đáp ngay: “Dĩ nhiên, tôi sẽ cạo nó”.

Quyết định xuống tóc thậm chí sẵn sàng cạo luôn đầu của Lana gây ấn tượng mạnh với những người casting. Hơn hai tháng sau, Lana được yêu cầu đến gặp đạo diễn Bryan Singer để thử vai. Bryan Singer sau đó giới thiệu Lana trên tài khoản twitter của mình và bày tỏ niềm hy vọng bông hồng gốc Việt có thể thành công như Jennifer Lawrence.

Vẫn còn quá sớm để biết cô gái Việt Nam này có “một bước thành sao” như đàn chị Jennifer Lawrence hay không, bởi đến tháng 5/2016, X-Men: Apocalypse mới ra mắt. Nhưng “bom tấn” này chắc chắc sẽ mở ra nhiều tương lai mới cho Lana bởi không dễ mà một gương mặt chưa từng đóng phim lại có thể lọt và mắt xanh của đạo diễn danh tiếng Bryan Singer.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI