Lan truyền thông tin TP Thuận An "xin" doanh nghiệp 500 triệu đón tết

11/01/2022 - 11:28

PNO - Một văn bản được cho là của văn phòng UBND TP.Thuận An (Bình Dương) "xin" doanh nghiệp 500 triệu đồng để đón tết đang gây xôn xao dư luận.

Ngày 11/1, Lãnh đạo TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết đang làm rõ văn bản lan truyền trên mạng được cho là của Chánh văn phòng HĐND - UBND thành phố gửi cho doanh nghiệp để "xin" tiền đón tết. Trong văn bản, được cho là ông Đoàn Tấn Dũng - Chánh văn phòng HĐND - UBND TP.Thuận An ký, đề nghị doanh nghiệp "hỗ trợ" tiền với lý do rất chung chung.

Nội dung trong văn bản ghi rõ: "Văn phòng HÐND-UBND thành phố là cơ quan tham mưu trực tiếp tổng hợp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của HĐND-UBND thành phố. Trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của Văn phòng đã nỗ lực phấn đầu hoàn thành tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp Thường trực HĐND, UBND thành phố trong công tác chi đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Văn phòng HĐND-UBND thành phố rất mong công ty... hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể Văn phòng HĐND-UBND thành phố đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Văn phòng HĐND - UBND thành phố rất mong nhận được sự hỗ trợ từ công ty...".

Văn bản được cho
Văn bản xin tiền doanh nghiệp đón tết của ông Đoàn Tấn Dũng

Theo vị lãnh đạo này, hiện ông đang họp trên tỉnh và khi kết thúc cuộc họp sẽ cho kiểm tra ngay với văn phòng HĐND - UBND. "UBND TP.Thuận An khẳng định không có chủ trương xin tiền doanh nghiệp như trên", vị này cho hay. Đáng chú ý, trong văn bản do ông Dũng ký gửi đến chỉ với một doanh nghiệp nhưng văn bản đề nghị "hỗ trợ" cụ thể với số tiền lên tới 500 triệu đồng. 

Được biết, ông Dũng đã có quyết định chuyển về làm bí thư một phường tại thành phố Thuận An từ đầu năm 2022 (văn bản đề nghị "hỗ trợ" tiền Tết được ký vào tháng 12/2021).  Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết trong bối cảnh doanh nghiệp, người lao động khó khăn vì COVID-19 thì nếu có việc "xin" tiền doanh nghiệp để đón tết như văn bản lan truyền là "phản cảm". Ông Tâm cho biết sau khi kiểm tra lại sự việc sẽ thông tin sau.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI