Lan tỏa nét đẹp áo dài Việt

09/03/2018 - 08:57

PNO - Ngày 8/3, tọa đàm “Nét đẹp áo dài Việt” đã được tổ chức, nằm trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần V năm 2018.

Buổi tọa đàm mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hoá Việt Nam qua lịch sử phát triển của áo dài trong đời sống người Việt Nam, và để hiểu rõ hơn nét đẹp áo dài Việt trong văn hóa ngoại giao. Hoạt động này góp phần đưa chiếc áo dài gắn bó và gần gũi hơn với bạn bè quốc tế; qua đó góp phần trao đổi, giao lưu văn hoá giữa các nước và quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, du lịch TP.HCM nói riêng.

Lan toa net dep ao dai Viet
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu khai mạc

Trong buổi tọa đàm, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã khái quát hành trình lịch sử của áo dài đi vào đời sống văn hóa người Việt qua phần minh họa của nhóm diễn viên đến từ Nhà hát Chợ Lớn. Đồng thời, bà Tôn  Nữ Thị Ninh, Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban đối ngoại Quốc hội, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình và Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM đã chia sẻ những câu chuyện về áo dài trong văn hóa ngoại giao.

Trong vai trò là một nhà nữ ngoại giao giàu kinh nghiệm, nắm giữ nhiều cương vị quan trọng trong công tác đối ngoại, và là người đầu tiên có sáng kiến tổ chức Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại châu Âu, bà Tôn Nữ Thị Ninh một lần nữa giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hóa Việt Nam thông qua chiếc áo dài, bằng hình ảnh nhà nữ ngoại giao luôn gắn bó với áo dài.

Các vị Tổng lãnh sự, phu nhân/phu quân tổng lãnh sự và cán bộ các cơ quan ngoại giao, các Hội hữu nghị, các tổ chức phi chính phủ trên địa bàn thành phố cũng đã chia sẻ những ấn tượng về chiếc áo dài Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Lan toa net dep ao dai Viet
Bà Tôn Nữ Thị Ninh và nhà thiết kế Sĩ Hoàng trong buổi tọa đàm

Đặc biệt, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng cũng chia sẻ thêm về sức ảnh hưởng của áo dài qua câu chuyện về Giáo sư Trần Văn Khê, trong một lần đến giới thiệu âm nhạc dân tộc tại Pháp, ông luôn chọn mặc áo dài trong các sự kiện và cho biết “Chỉ cần mặc áo dài và kết hợp với âm nhạc sẽ bộc lộ một cách tinh tế cốt cách, tinh thần của dân tộc Việt. Đó đã là lời giới thiệu đầy đủ nhất về Việt Nam”.

Lan toa net dep ao dai Viet
Hành trình của lịch sử áo dài đi vào đời sống văn hóa người Việt
Lan toa net dep ao dai Viet
Bộ sưu tập áo dài Việt Nam hội nhập

Tại buổi tọa đàm, các người mẫu đã trình diễn những mẫu thiết kế áo dài hội nhập tiêu biểu của các nước: Hàn Quốc, Phillipines, Campuchia, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam. Đây là các mẫu áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng và bộ sưu tập chủ đề Hoa bốn mùa của các nhà thiết kế đến từ Áo dài house, với mục đích góp phần lan tỏa tình yêu và sự thấu hiểu “Nét đẹp áo dài Việt” đến với bạn bè bốn phương.

                                                                                                                Tâm Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI