Lan tỏa giá trị của nền y dược cổ truyền Việt Nam ra thế giới

21/01/2022 - 16:17

PNO - Ngày 21/1, Viện Y dược học dân tộc TPHCM đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Viện.

Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng tập thể cán bộ,  bác sĩ nhằm ghi nhận những thành quả trong chặng đường xây dựng, phát triển Viện Y dược học dân tộc TPHCM. Phần thưởng cũng khẳng định quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của nhiều thế hệ thầy thuốc tại đây trong sự nghiệp phát triển nền y, dược cổ truyền nước nhà và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gắn Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Y dược học dân tộc TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gắn Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Y dược học dân tộc TPHCM - Ảnh: Quốc Ngọc

Ông Huỳnh Nguyễn Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TPHCM - cho biết Viện được thành lập từ ngày 24/12/1975. Trải qua 46 năm xây dựng và trưởng thành, Viện không ngừng lớn mạnh, với chức năng là viện nghiên cứu có giường bệnh, xếp hạng bệnh viện hạng 1. Viện là đơn vị liên tục 7 năm liền dẫn đầu ngành y học cổ truyền toàn quốc về quản lý chất lượng bệnh viện.

“Ngoài những bước phát triển nhanh về quy mô và chức năng nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Viện còn được đào tạo cơ bản và toàn diện. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế được nâng cấp theo hướng hiện đại, xứng đáng là đơn vị đầu ngành toàn quốc trong công tác khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại”, ông Huỳnh Nguyễn Lộc cho hay.

Ông Huỳnh Nguyễn Lộc cho rằng, để ngày càng đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn mới, nhất là sau giai đoạn dịch COVID-19 hoành hành, Viện Y dược học dân tộc TPHCM cần đào tạo cán bộ tiệm cận với trình độ y khoa quốc tế. Xây dựng được cơ chế, môi trường làm việc tốt để thu hút được những bác sĩ giỏi, có trình độ cao, có uy tín trên cả nước về công tác và làm việc.

Tập trung phát triển chuyên môn đồng đều ở các chuyên khoa, trong đó chú trọng tập trung một số chuyên ngành mũi nhọn để xây dựng và khẳng định thương hiệu y dược cổ truyền. Tăng cường tiếp thu những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại trên thế giới về y học để phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn, xứng đáng là bệnh viện hạng 1.

“Việc gắn kết giữa điều trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học, ưu tiên các đề tài có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, chú trọng công bố kết quả nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế có uy tín... là nhiệm vụ cần được chú trọng để lan tỏa những giá trị của nền y dược cổ truyền Việt Nam vươn xa ra thế giới”, ông Huỳnh Nguyễn Lộc nói.

Ông Huỳnh Nguyễn Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TPHCM - nhận bằng chứng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ lãnh đạo TPHCM. Ảnh: Quốc Ngọc
Ông Huỳnh Nguyễn Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TPHCM - nhận bằng Huân chương Lao động hạng Nhất từ lãnh đạo TPHCM - Ảnh: Quốc Ngọc

Trước đó, Viện cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 2006 và Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2012. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI