Lần đầu tiên người dân thị trấn Lăng Cô đi chợ bằng tem phiếu

11/05/2021 - 09:51

PNO - Do lo ngại dịch bệnh COVID-19, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) thực hiện giãn cách xã hội và áp dụng đi chợ bằng tem phiếu.

Sáng 11/5, ông Dương Đăng Trung - Chủ tịch thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc - cho biết, sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo quyết định của UBND tỉnh đối với thị trấn Lăng Cô, địa phương đã in phiếu phát cho các hộ dân sử dụng đi chợ. Mỗi hộ được phát 5 phiếu đi chợ trong 15 ngày. Các phiếu sau khi sử dụng sẽ được thu lại để nắm địa chỉ cụ thể người đi chợ.

Mỗi hộ được phát 5 phiếu đi chợ trong 15 ngày
Mỗi hộ được phát 5 phiếu đi chợ trong 15 ngày

Chính quyền thành lập các tổ quản lý kiểm tra tem phiếu trước cổng chợ, những người có tem phiếu mới được vào chợ mua sắm.

"Lần đầu áp dụng tem phiếu đi chợ song người dân chấp hành rất tốt, bởi lo ngại dịch bệnh COVID-19. Người dân khi vào chợ đều mang khẩu trang theo khuyến cáo phòng dịch", ông Trung cho biết.

Thừa Thiên - Huế là địa phương thứ 3 áp dụng phát tem phiếu đi chợ, sau Đà Nẵng và Hải Dương. Chính quyền đưa ra giải pháp này sau khi cô gái 23 tuổi, ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị, ghi nhận là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên của tỉnh. Ở sát TP. Đà Nẵng, thị trấn Lăng Cô ghi nhận nhiều F1 liên quan đến ca nhiễm ở vũ trường New Phương Đông, Đà Nẵng.

Đại Nội Huế đóng cửa ngừng tiếp đón du khách bắt đầu từ sáng 11/5
Đại Nội Huế đóng cửa tạm ngừng tiếp đón du khách bắt đầu từ sáng 11/5

Ngoài ra, bắt đầu từ 7g ngày 11/5, quần thể di tích Huế với Đại nội, lăng tẩm vua Nguyễn sẽ tạm đóng cửa, không tiếp đón du khách để phòng chống COVID-19.

Quyết định được ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đưa ra tại cuộc họp phòng chống COVID-19 chiều 10/5. Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế được yêu cầu xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn phòng chống COVID-19 tại Đại nội Huế và các lăng tẩm vua Nguyễn.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI