Lần đầu tiên nghệ sĩ Việt có cơ hội tại MTV European Music Awards

21/07/2013 - 22:55

PNO - PNO - Giải thưởng âm nhạc MTV European Music Awards (EMA) lần đầu tiên sẽ dành một suất đề cử cho nghệ sĩ Việt Nam tại hạng mục Best Worldwide Act (Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất) bên cạnh các nghệ sĩ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,...

MTV Việt Nam sẽ tuyển chọn đại diện Việt Nam với tiêu chí: từng ra mắt một MV (music video) trong thời gian từ 16/9/2012 đến 16/9/2013, được phát sóng trên truyền hình. Là nghệ sĩ thành công dựa trên: lượng đĩa bán ra, tần suất xuất hiện trên đài phát thanh và truyền hình, lượt nghe và xem trực tuyến, độ phủ sóng mạng xã hội và lượng vé bán ra. Từ tiêu chí này, MTV sẽ chọn ra 10 ứng viên và tổ chức bầu chọn tại fanpage từ 22/7 đến 27/7.

Lan dau tien nghe si Viet co co hoi tai MTV European Music Awards

Hạng mục Best Worldwide Act mới khởi động từ năm 2011, với giải thưởng rơi vào tay Big Bang, nhóm nhạc K-Pop với một lượng bầu chọn khổng lồ gây chấn động toàn thế giới. Năm thứ hai, Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors đã giành giải này. Năm nay, MTV EMA 2013 sẽ tổ chức ở Amsterdam (Hà Lan) ngày 10/11/2013.

Tính đến nay, chỉ có Mỹ Tâm - Best Asian Artist Award của giải MAMA, là nghệ sĩ Việt duy nhất nhận được một giải thưởng cấp châu lục.

Đ.HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI