Lần đầu tiên, một đường hoa Xuân xuất hiện tại bệnh viện, bệnh nhân náo nức 'sống ảo'

07/01/2020 - 19:07

PNO - Sáng 8/1, bước vào khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy, các bệnh nhân ngỡ ngàng, reo lên thích thú trước khuôn viên ngập tràn hoa cỏ, sáng bừng sắc xuân.

Có lẽ đây là lần đầu tiên, một cơ sở y tế có ý tưởng táo bạo, cực kỳ dễ thương khi thiết kế đường hoa ngay trong khuôn viên bệnh viện. Con đường hoa của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM bắt đầu từ cổng số 3 (đường Thuận Kiều) nối dài đến cổng khu D – Trung tâm Ung bướu.

Đường hoa có gần 70 tiểu cảnh của 75 khoa, phòng, đơn vị trong bệnh viện.

Giống bao đường hoa khác ở các hội hoa xuân vào mỗi dịp tết, đường hoa Bệnh viện Chợ Rẫy cũng ngập tràn sắc vàng, đỏ của hoa mai, đào, cúc… Hồn quê Tết Việt được thể hiện đậm nét đưa người thưởng ngoạn về với hồi ức của tết xưa với chợ quê, những mái nhà tranh, gói - nấu bánh Tét, ông Đồ viết thư pháp…  

Những tiểu cảnh rực rỡ sắc xuân được tạo ra từ bàn tay các nhân viên y tế

Dù đó là bệnh nhân đang ngồi xe lăn, bệnh nhân ung thư đang phải hóa trị, xạ trị, hay những người bệnh chằng chịt trên tay băng dính của kim truyền… đều háo hức với đường hoa Bệnh viện Chợ Rẫy, muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp với hoa xuân, với không khí tết…Nhiều bệnh nhân “tự sướng”, “sống ảo” đủ kiểu bên những khóm hoa khoe sắc vàng rực.

Những cụ già, trẻ em, nam thanh nữ tú tươi cười đứng chụp hình, nếu không có bộ đồng phục bệnh nhân của bệnh viện, xấp hồ sơ bệnh án trên tay, không ai nghĩ họ là người bệnh. Họ như những du khách thong thả du xuân, tận hưởng không khí tết đang đến rất gần.

 

 

 

 

Từ người lớn đến trẻ em, từ người bệnh đến nhân viên y tế đều thích thú khi
Từ người lớn đến trẻ em, từ người bệnh đến nhân viên y tế đều thích thú khi "tự sướng", "sống ảo" tại đường hoa
Bệnh nhân Cao Thị Ngạn, 91 tuổi, ở Quận 12, mỗi tháng đến Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám một lần. Sáng nay sau khi nội soi tiêu hóa xong, trong lúc chờ kết quả, bà được con gái đẩy xe lăn đi dạo khắp đường hoa. Bà Ngạn cười nói: “Từ hồi nhỏ đến giờ tui mới biết đường hoa, trong bệnh viện mà làm đẹp quá”.
Bệnh nhân Cao Thị Ngạn, 91 tuổi, ở Quận 12, mỗi tháng đến Bệnh viện Chợ Rẫy tái khám một lần. Sáng nay sau khi nội soi tiêu hóa xong, trong lúc chờ kết quả, bà được con gái đẩy xe lăn đi dạo khắp đường hoa. Bà Ngạn cười nói: “Từ hồi nhỏ đến giờ tui mới biết đường hoa, trong bệnh viện mà làm đẹp quá”.
Còn bệnh nhân Lê Tuấn Kiệt, 78 tuổi ở Cà Mau cũng lần đầu trong đời mới thấy được đường hoa nên ông cứ chầm chậm đi tham quan từng tiểu cảnh một. Ông ngó nghiêng, quan sát từng chậu bông, khóm trúc và cứ tặc lưỡi “đẹp quá, đẹp quá”. Ông nói: “Vô bệnh viện mà nhìn cảnh đẹp thế này đang bệnh mà cũng muốn hết bệnh luôn”.
Bệnh nhân Lê Tuấn Kiệt, 78 tuổi, ở Cà Mau cũng lần đầu trong đời được ngắm đường hoa. Ông chầm chậm đi tham quan từng tiểu cảnh. Ông ngó nghiêng, quan sát từng chậu bông, khóm trúc và cứ tặc lưỡi “đẹp quá, đẹp quá”. Ông nói: “Vô bệnh viện mà nhìn cảnh đẹp thế này, đang bệnh cũng muốn hết bệnh luôn”.
Ông Bùi Văn Một bày tỏ mong ước các bệnh viện đều có đường hoa để bệnh nhân thấy ấm áp
Anh Bùi Văn Một, ở huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long – người có hơn 20 năm tới lui Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi tuần (làm từ thiện, dẫn giúp người ở quê lên khám bệnh) chia sẻ: “Nhìn cảnh này thấy vui và ấm cúng lắm. Bệnh nhân nằm viện ngày tết trong này cũng đỡ nhớ nhà, đỡ tủi thân. Phải chi bệnh viện nào cũng làm đường hoa thế này, để không khí bệnh viện ngày Tết vui hơn. Mong năm nào Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tổ chức đường hoa y như vầy thì hay biết mấy”. 

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết, đường hoa đặc biệt này mang chủ đề: "Đổi mới thái độ, phong cách nhân viên y tế gắn liền với môi trường bệnh viện văn minh, xanh, sạch đẹp".

 

Những nhân viên y tế chăm chút từng bông hoa để phục vụ bệnh nhân
Những nhân viên y tế chăm chút từng bông hoa để phục vụ bệnh nhân

 

Bệnh nhân chia sẻ về đường hoa Xuân ở Bệnh viện Chợ Rẫy

 

Bác sĩ Thức chia sẻ: “Đường hoa Xuân Canh Tý 2020 nhằm mang đến mùa xuân ngay trong lòng bệnh viện. Đồng thời tạo không khí vui tươi, hình ảnh bình yên, tin tưởng, mong mọi điều tốt đẹp đến với người bệnh và thân nhân, đến với các khoa, phòng, các nhân viên của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đặc biệt, đường hoa được trang trí mang đậm hình ảnh làng quê bình yên để những bệnh nhân đang điều trị nội trú bớt nỗi nhớ nhà, giảm phần nào nỗi đau do bệnh tật”. Đường hoa Xuân ở Bệnh viện Chợ Rẫy khai mạc từ hôm nay và kết thúc vào mùng 4 Tết.

Tin, ảnh: Thùy Dương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Jenny Nguyễn 12-01-2020 13:17:48

    Chương trình quá hay, Tết sẽ ấm cúng hơn cho các bệnh nhân.

  • Đỗ Thanh Thúy 08-01-2020 21:48:37

    Hoan hô bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ và y tá hành ngày đã rất nhiều áp lực trong công việc. Làm nên những cảnh đẹp này làm cho nơi này trở nên ấm cúng hơn, giúp bệnh nhân cảm thấy vui hơn trong ngày Tết. Xin chúc tất cả y bác sĩ và bệnh nhân nơi đây tràn đầy sức khỏe và xin được nói lời cảm ơn!

  • nguyentrannam 08-01-2020 11:37:46

    Dễ thương quá! Cám ơn Mọi thành viên trong Bệnh Viện đã hy sinh thì giờ, công sức, tiền bạc... mang hạnh phúc đến cho mọi người!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI