Làm việc để cảm ơn cuộc đời

16/05/2016 - 13:57

PNO - Mỗi khi mỏi gối chùn chân, tôi lại nghĩ đến tình cảm và sự động viên từ mọi người. Trên hết là suy nghĩ mình phải có trách nhiệm với cuộc đời...

Trần Nguyễn Trường Sinh (26 tuổi) vừa chiến thắng giải “People’s Choice Award” (khu vực Phần Lan) - giải thưởng do cộng đồng startup bình chọn trong chuỗi sự kiện Nordic Startup Awards diễn ra ở năm nước Phần Lan, Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Iceland. Trường Sinh hiện là giám đốc kỹ thuật của công ty Smarp, với nhân sự đến từ hơn 20 quốc gia.

Trần Nguyễn Trường Sinh: Đây là vinh dự rất lớn của tôi và tập thể Smarp. Nordic Startup Awards là giải thường nhằm vinh danh các cá nhân và tổ chức trong startup (công ty khởi nghiệp) có thành tựu nổi bật về phát triển dịch vụ/ sản phẩm, huy động vốn, tăng người dùng, khả năng lãnh đạo tốt… Giải thưởng đánh dấu cột mốc quan trọng với Smarp, nơi tiên phong lĩnh vực Employee Advocacy (vận động nhân sự) từ ba năm trước. Hiện tại, nhiều công ty bắt đầu tham gia sân chơi này, trong đó có LinkedIn, dịch vụ trên mạng có khả năng xây dựng và thúc đẩy các mối quan hệ chuyên nghiệp.

Lam viec de cam on cuoc doi
Trần Nguyễn Trường Sinh và giải thưởng “People’s Choice Award” - Ảnh: TWITTER

* Có thể hiểu Employee Advocacy là cách dùng chính nguồn nhân lực để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp?

- Vâng. Employee Advocacy đem lại lợi ích cho cả ba bên. Trước tiên, Smarp nhấn mạnh vào sự dễ dàng và tiện lợi, giúp người lao động có lộ trình rõ ràng để trở thành người có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực họ làm việc. Nhân sự càng làm việc hiệu quả, càng thỏa mãn với công việc thì vị trí công ty trong mắt đối tác, khách hàng tiềm năng càng cao, giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp.

* Bạn đam mê phát triển công nghệ theo hướng chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng?

- Công nghệ thông tin mở ra chân trời mới trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống. Việt Nam có dân số trẻ, lý tưởng để khởi nghiệp thì việc nắm bắt nhu cầu thực tế của xã hội chính là điều kiện để chạm đến thành công. Tôi rất mong sớm viết những ứng dụng như MobilePay (thanh toán di động) miễn phí, người gửi tiền và người nhận tiền không mất phí dịch vụ, khi sử dụng dịch vụ, họ không nhất thiết kết nối wifi hoặc 3G; quản lý thẻ sử dụng các phương tiện công cộng nhằm tránh lãng phí nhân lực; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thực phẩm sạch… Tôi sẵn sàng chia sẻ ý tưởng vì với một công ty mới, ý tưởng không quan trọng, thực hiện ý tưởng mới là yếu tố sống còn.

* Thử thách có ý nghĩa ra sao với bạn?

- Con đường tôi đã đi qua khá gập ghềnh, nhưng cho tôi rất nhiều bài học. Trước khi đến với Smarp, tôi từng làm với Eventio, đó chỉ là hợp đồng sáu tháng, họ không thể gia hạn thêm vì lý do tài chính. Trong ba tuần liền, tôi chỉ nỗ lực làm việc hết sức với Eventio và tích cực tìm việc. Cứ nghĩ đó là ngày cuối mình được cống hiến, mình sẽ có động lực rất lớn. May mắn là nhờ những trải nghiệm ở Eventio nên tôi được chọn vào Social Ark.

Làm việc ở Social Ark cũng chỉ sáu tháng vì công ty không thành công. Tuy nhiên, ngoài chuyên môn, tôi học được niềm say mê mãnh liệt đối với công việc của một startup. Sau này tôi mới biết, nhờ thái độ nghiêm túc và tích cực ở Social Ark mà tôi được người sáng lập ở đây giới thiệu cho Smarp khi công ty cần tuyển người có trình độ kỹ thuật. Tôi là người thứ tư tham gia Smarp và là người duy nhất có khả năng lập trình tại thời điểm đó.

* Bạn rèn luyện tinh thần của mình như thế nào?

- Đó là tinh thần sống và làm việc hết mình. Cuộc đời này rất đẹp, mỗi khi mỏi gối chùn chân, tôi lại nghĩ đến tình cảm và sự động viên từ mọi người. Trên hết là suy nghĩ mình phải có trách nhiệm với cuộc đời này, sống có ích, tạo ra giá trị hữu dụng vì có rất nhiều người chờ đợi mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI