Lâm tặc tấn công kiểm lâm cướp gỗ

03/12/2015 - 09:58

PNO - Khi bị kiểm lâm phát hiện, khoảng mười tên lâm tặc đã dùng gậy đập phá xe, tấn công kiểm lâm và cướp đi nửa số gỗ tang vật.

Thông tin với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Vườn Quốc gia Yók Đôn cho biết: Vào 2h45 sáng ngày 2/12, lực lượng kiểm lâm của Vườn quốc gia Yók Đôn đi tuần tra, phát hiện khoảng mười người đang bốc gần 100 khúc gỗ căm xe khối lượng khoảng 2m3 lên chiếc xe độ chế hiệu Toyota 12 chỗ tại buôn Trí A, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng kiểm lâm phát hiện chiếc xe này mang biển số giả, không có giầy tờ, số gỗ trên xe không có nguồn gốc hợp pháp.

Lam tac tan cong kiem lam cuop go
Gỗ lậu lâm tặc bốc lên xe.

Do lực lượng kiểm lâm ít (5 người) nên khi tiến hành xử lý, các đối tượng vi phạm đã dùng gậy tấn công cướp đi một nửa số gỗ, đập hư chiếc xe tang vật. Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng kiểm lâm đã tạm giữ chiếc xe chở gỗ lậu.

Đồng thời, BQL Vườn quốc gia Yók Đôn đang làm hồ sơ báo cáo vụ việc gửi đến các cơ quan chức năng và Tổng cục lâm nghiệp để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Lam tac tan cong kiem lam cuop go
Chiếc xe chở gỗ lậu bị tạm giữ.

Theo báo cáo của BQL Vườn quốc gia Yók Đôn: Tại đây thường xảy ra tình trạng người dân vào rừng đốn hạ gỗ trái phép, trung bình mỗi ngày có 3 cây gỗ bị chặt hạ.

Lâm tặc thường giấu gỗ ở nhà dân, chờ đêm đến, ít người qua lại mới sử dụng xe bán tải, xe tải nhỏ, xe độ chế (thường là xe ô tô 12 chỗ ngồi), không có giấy tờ hoặc hết hạn đăng kiểm để vận chuyển ra ngoài tiêu thụ. Cái khó cho lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Yók Đôn là không có quyền hạn xử lý, bắt giữ lâm tặc ở khu dân cư nằm ngoài ranh giới vườn,

Mỹ Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI