Làm sao để không còn khó chịu khi người yêu quá cưng con riêng của anh ấy?

06/05/2023 - 20:35

PNO - Trong tình yêu, không ai hơn ai, không ai ban ơn cho ai, không ai có trách nhiệm bù đắp cho ai. Tình yêu là cho đi và nhận lại, bình đẳng theo logic riêng của nó.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em 24 tuổi, đã đi làm, công việc ổn định. Em đang có người yêu, quen được khoảng 1 năm. Anh lớn tuổi hơn em, đã 1 đời vợ và có con riêng 4 tuổi.

Ban đầu em không nghĩ nhiều, cứ yêu thôi. Anh cũng có điều kiện kinh tế, rất chiều chuộng em nên mối quan hệ rất tốt. Nhưng gần đây em luôn có cảm giác khó chịu khi nhìn anh cưng con, yêu thương con.

Đã mấy lần anh hẹn với em đi chơi rồi lại không đi nữa hoặc đến đón em trễ giờ vì đứa nhỏ đó. Anh cũng thừa nhận với em là anh rất yêu con và luôn ưu tiên con hàng đầu. Em nghe xong còn khó chịu hơn.

Em có hỏi bạn bè coi có nên tiếp tục nữa không. Mọi người nói nếu người yêu hiểu sự thiệt thòi của em và bù đắp cho em thì cứ tiếp tục.

Nhưng em thấy anh ngày càng tập trung vô con nhiều hơn. Nhiều lần cãi nhau vì những vấn đề không đâu, anh nói với em: con người anh là vậy, em chịu được thì quen.

Em cũng mệt mỏi, nhưng tự nhìn lại mình thấy vẫn còn tình cảm với anh, vẫn yêu anh. Em chỉ không biết làm sao để bớt đi cảm giác khó chịu khi anh coi trọng con anh hơn em. Em chưa con cái nên cũng lo sau này anh thiên vị con anh hơn con chung thì không biết sẽ ra sao.

Bảo Thụy (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Bảo Thụy thân mến, 

Tuổi em còn quá trẻ, chưa hề vướng bận chuyện chồng con, nên việc yêu và muốn tiến tới hôn nhân với người đã có con riêng là chuyện khó khăn, em nên dành thời gian tìm hiểu, cân nhắc. Cảm giác có con, nỗi vất vả khi phải nuôi dạy một đứa trẻ… đòi hỏi nhiều trải nghiệm sống thực sự.

Em mới bị trễ hẹn, hủy hẹn vài lần mà đã thấy khó chịu, suy nghĩ mệt mỏi, đau đầu… thì mai kia em khó lòng chịu đựng nổi hàng trăm điều nhỏ nhặt khác, điều gì cũng đòi hỏi mình phải nhường nhịn, phải cân nhắc, suy tính thiệt hơn mà phần thiệt thòi thường nghiêng về phía mình.

Để hiểu hơn, em thử dành thời gian, chịu đựng sự thiệt thòi này vài lần: thử làm quen với đứa bé, thử mở lòng yêu thương cưng chiều đứa trẻ 4 tuổi bị thiệt thòi vì không được sống cùng cha mẹ dưới một mái ấm… Em sẽ thấy mình có thể tiếp tục được không. Quan trọng nhất, hãy trung thực với cảm nhận của mình, đừng cố gắng dối mình, cũng đừng cố gắng vờ yêu thương đứa trẻ.

Thường, quen người đã qua 1 lần đổ vỡ, em sẽ dễ có cảm giác mình ở “kèo trên”: mình mới lớn lên tươi mát mơn mởn, công việc nghề nghiệp đàng hoàng, mình lại phải làm “tập hai” thì người yêu phải trân trọng, nâng niu mình lắm mới đúng.

Bởi vậy mới có lập luận “người yêu hiểu sự thiệt thòi của em và bù đắp cho em thì mới tiếp tục”. Nhưng cuộc đời thực không phải vậy đâu em. Trong tình yêu, không ai hơn ai, không ai ban ơn cho ai, không ai có trách nhiệm bù đắp cho ai. Tình yêu là cho đi và nhận lại, bình đẳng theo logic riêng của nó.

Em yêu người ta thì em phải chấp nhận tất cả con người ấy (bao gồm cả 1 đời vợ, đứa con riêng và tình thương đặc biệt với con); cũng như người ấy cũng phải chấp nhận em (bao gồm cả sự trẻ trung, non nớt kinh nghiệm sống và sự ghen tị không chịu được khi bị đặt ở hàng thứ hai sau đứa trẻ).

Giờ em đặt mọi thứ trên đây lên bàn cân đi, nhắm chịu được tất cả thì tiếp tục, còn không chịu được thì thôi em ạ. Cuộc đời còn dài, cơ hội của em còn phía trước. 

Em đừng kỳ vọng sẽ thay đổi được anh ấy và nhất là đừng hy vọng sẽ thay đổi được tình cảm của anh ấy dành cho đứa con riêng. Đó là điều khó, gần như không thể và không nên thay đổi. Em cân nhắc kỹ nhé, chúc em có quyết định đúng đắn.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Giấu tiên 29-06-2023 01:26:44

    Em quen người yêu em, anh lớn hơn em 7 tuổi và cũng có 1 đời vợ. Em nhìn anh ấy yêu thương con và thường xuyên nhắn tin cho vợ cũ trao đổi về con mà em thấy ghen tị. Nghĩ lại trước anh từng yêu thương vợ con anh như nào, em lại ghen tị bấy nhiêu. Khi anh gặp con, anh cưng như trứng. Em cũng không muốn tỏ thái độ ghét bỏ con riêng của anh, nhưng em không thể chấp nhận được dù em quen anh lâu lắm rồi. Em thấy rất khó chịu. Anh còn nói với em là vợ cũ anh không bỏ anh thì giờ anh cũng không bỏ.
    Mọi người cho mình lời khuyên người yêu làm vậy với mình có đúng không, chứ mình gặp con riêng anh là mình không thích, tại không ai muốn như vậy cả :((

  • Nguyễn Dung 17-05-2023 10:23:42

    Chị Hạnh Dung tư vấn thật hay! Mình mạn phép khuyên thêm bạn nữ cứ nhìn tấm gương của vụ trọng án Dì ghẻ con chồng là bé Vân An mà tự rút ra cho mình bài học nhé. Chúc bạn sức khỏe, và đủ sáng suốt, đủ bản lĩnh với lựa chọn của chính mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI