Vợ ngoại tình, tôi có thể tin và tha thứ được không?

12/01/2023 - 10:36

PNO - Em hãy tỉnh táo nhìn vào bản thân mình, xem em có thể bao dung, đủ sức mạnh tinh thần để thắng được những ám ảnh về lỗi lầm của vợ không?

Chào chị Hạnh Dung

Em và vợ cưới nhau được 3 năm, có con với nhau được 2 tuổi. Vợ em đã ngoại tình với người cũ 2 đêm. Trong khoảng thời gian em chăm con ốm trên bệnh viện, thì vợ em đã ở nhà nhắn tin yêu đương, hẹn hò với người cũ, và lên kế hoạch gặp gỡ...

Em cảm thấy rất hụt hẫng, cảm thấy gia đình mình đã mất rồi. Em hận cô ấy trên cương vị người chồng và cả người cha của con em. Em thấy sự phản bội thật ghê gớm. Dù bây giờ vợ em đã hối hận, đã xin lỗi khóc lóc, nhưng thật sự em không còn sự tin tưởng gì ở cô ấy nữa.

Em thật sự không biết phải làm gì? Em đã nhắm mắt bước qua, vì con em còn nhỏ rất cần có mẹ và ba. Nhưng hơn 1 tháng trôi qua rồi, mà em vẫn không thể nào vượt qua được nỗi ám ảnh đó. Mỗi lần nhìn đến con thì lòng căm hận của em lại trỗi dậy. Nó dày vò em rất nhiều.

Dù mỗi ngày vợ em đều cố gắng nuông chiều em và con, tỏ ra quan tâm tới gia đình. Khi em gặng hỏi, thì cô ấy chỉ nói là không biết, không phải vì người đó giàu, không phải mọi thứ, chỉ nói là “không biết”, vì là người cũ, tình đầu hồi còn học sinh nên mới xảy ra sai lầm..

Bây giờ mỗi lần nhắc tới lỗi lầm thì cô ấy nói rất sợ hãi. Cô ấy không dám đối mặt với lỗi lầm cô ấy gây ra. Cô ấy nói còn thương em và con rất nhiều. Nhưng em không biết phải tin như thế nào nữa. Cô ấy xin em cho cô ấy cơ hội được một lần nữa làm người vợ, người mẹ tốt.

Dù em đã nói là suốt đời này chúng mình cũng không bao giờ hạnh phúc được nữa, cô ấy nói sẵn sàng cho em hành hạ quãng đời còn lại của cô ấy, miễn em cho cô ấy cơ hội được ở lại bù đắp cho 2 cha con. Nhưng em không thể vượt qua được nỗi ám ảnh. Em chỉ sợ suốt đời này em sẽ chỉ dày vò cô ấy rồi làm cả 2 cùng khổ.

Mong chị Hạnh Dung cho em lời khuyên. Thật lòng cám ơn chị.

Châu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Châu thân mến, 

Cũng giống như cơ địa riêng của mỗi người, em thấy đấy, có nhiều người cùng bị một vết thương có độ sâu độ rộng, ở vị trí giống như nhau, thế nhưng người thì vết thương lành ngay, liền da, liền thịt, không để lại sẹo. Nhưng cũng có người vết thương tự dưng không những không lành, mà còn làm độc, sưng tấy, mưng mủ, rồi để lại sẹo. Người ta hay đổ thừa rằng tại da lành, da độc đó.

Nói vậy để em dễ hình dung, liên tưởng tới sự việc của mình, rằng chuyện ngoại tình giờ xảy ra với nhiều người, trong nhiều gia đình, ở cả người chồng lẫn người vợ. Có những gia đình người ta tha thứ cho nhau, bỏ qua cho nhau, vì một lý do nào đó, vì còn tin, vì còn yêu, vì con cái, vì cha mẹ...

Người mắc lỗi thành tâm nhận lỗi, thật lòng ân hận và chắc chắn sẽ không phạm lỗi nữa. Người tha thứ thì thật sự bỏ qua, tin tưởng vào sự ân hận của người kia, bao dung và cố gắng quên đi, hay nếu không quên thì cũng sẽ không nhắc đi nhắc lại, hành hạ nhau nữa... Trong những gia đình như vậy, mọi thứ rồi có thể sẽ trôi qua, vết thương sẽ lành, và hạnh phúc cũng quay lại với họ.

Thế nhưng cũng có những gia đình mà người tha thứ thuộc kiểu người không thể quên, không thể nguôi ngoai, không thể thật sự tha thứ được. Họ không đủ bản lĩnh, sức mạnh, ý chí và lòng bao dung để có thể quên đi mọi chuyện, cùng với người vợ hay chồng mình làm lại từ đầu, cho nhau cơ hội sửa chữa. Họ sẽ luôn nhắc nhở đay nghiến, hành hạ lẫn nhau, biến cuộc sống gia đình thành địa ngục.

Em hãy tỉnh táo nhìn vào bản thân mình, xem em là người có thể có được lòng bao dung, sức mạnh tinh thần để thắng được những ám ảnh về lỗi lầm của vợ không? Hãy xem xét một điều: có thể một tháng còn quá ít để có thể quên hay không? Hãy thử cho cả mình và vợ cơ hội hàn gắn hạnh phúc, được hay không?

Ngay lập tức, tìm mọi cách xóa bỏ mọi việc hoàn toàn, vĩnh viễn là rất khó, nhưng nếu em cho cô ấy và chính bản thân một khoảng thời gian để làm lành vết thương, nỗ lực cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc đẹp, để chúng phủ lên những điều u ám nặng nề. Và hãy nhủ rằng, mọi sự hồi sinh, sau khó khăn, bao giờ cũng có những vẻ đẹp mới, biết đâu, hạnh phúc sẽ trở lại?

Cũng đừng vội vã ám ảnh bản thân và cô ấy, rằng không bao giờ hạnh phúc được nữa, thì em và cô ấy mới làm lại được. Phải có lòng tin và cho nhau lòng tin.

Còn nếu, em đã tin chắc rằng mình không bao giờ còn hạnh phúc được nữa, còn cô ấy thì vì hối hận mà nói rằng chấp nhận bị hành hạ, thì tốt nhất là hãy buông tay, để cả hai làm lại từ đầu và có những cơ hội mới.

Một mối quan hệ xây dựng trên nền tảng định kiến, không lòng tin, hằn học, tổn thương từ một phía, phía khác là sự quỵ lụy, van xin, chấp nhận bị chà đạp... sẽ không bao giờ có kết quả tốt đẹp.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Nguyentuan 20-04-2024 17:37:57

    Tôi và em yêu nhau 3 năm. Em rất xinh, yêu thương tôi thực lòng. Năm dịch 2021, tôi làm cty đi cách ly. Em và tôi xa nhau 3 tháng. Mặc dù vẫn gọi nhau, nhắn tin với nhau mỗi ngày, nhưng mãi về sau, tôi mới phát hiện trong 3 tháng đó, em đã ngoại tình cùng 3 người đàn ông khác thay phiên liên tục. Em còn chụp ảnh quay phim lúc đang quan hệ với những người đàn ông đó. Do tình cờ lục được kho ảnh, tôi mới biết.
    Tôi hỏi em tại sao lại làm thế? Em nói là do xa nhau, em không thể kiềm chế được dục vọng của mình. Nhưng chuyện đã qua rất lâu, nên tôi cũng đành bỏ qua.

  • Anna 16-01-2023 06:38:21

    Mình sẽ hỏi ảnh 1 câu: "đàn ông ngoại tình về xin lỗi thì 90% là ng vợ tha thứ, có bao nhiêu thằng đàn ông hiểu đc cảm giác của vk khi ck ngoại tình?!"

    • Trung

      Đàn ông ngoại tình thân xác là chính, còn phụ nữ ngoại tình luôn cả tâm hồn, người đàn ông ngoại tình nhưng về thương yêu vợ con ko thiếu, phụ nữ ngoại tình về nhà bỏ mặt tất cả gia đình. Vậy cái nào thật sự nên tha thứ, và cái nào thật sự ko tha thứ

  • Phan văn Thiên 12-01-2023 15:32:34

    Bạn còn đắn đo suy nghĩ gì nữa, phải bỏ đi. Lợi dụng con ốm, chồng bận lo cho con rồi nên hẹn hò ăn nằm với người yêu cũ thì không còn gì để mất cả.

  • Trương Mỹ Hương 12-01-2023 12:00:54

    Mình hoàn toàn đồng ý với chị Hạnh Dung. Nếu không đủ lòng bao dung, tha thứ để làm lại từ đầu thì hãy quên đi và cùng nhau hướng về tương lai, bằng không xin hãy chia tay. Đừng tiếp tục rồi dằn vặt để trả thù thì chẳng những không đáng mặt đàn ông mà còn biến gia đình thành địa ngục.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung