Làm ăn thua lỗ, người phụ nữ làm giả giấy tờ đất để lừa vay hàng tỉ đồng

28/04/2023 - 12:58

PNO - Chỉ vì làm ăn thua lỗ, một người phụ nữ làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi lừa vay 2 tỉ đồng của người dân.

Sáng 28/4, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt giữ một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về các hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan nhà nước”. 

Đối tượng Ngô Hà Diễm Châu làm việc tại cơ quan công an
Ngô Hà Diễm Châu tại cơ quan công an

Đối tượng vừa bị bắt giữ nói trên là Ngô Hà Diễm Châu (sinh năm 1985, trú ở tỉnh Tây Ninh), bị Cơ quan CSĐT Công an TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh truy nã vào ngày 22/2/2023.

Thông tin ban đầu cho biết, Châu kinh doanh mỹ phẩm và mở công ty về lĩnh vực xây dựng. Trong quá trình làm ăn do thua lỗ, Châu đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên của mình rồi mang đi thế chấp cho một người dân ở TP Tây Ninh để vay 2 tỉ đồng.

Khi người dân trên mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đi làm thủ tục sang nhượng tên thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Sau khi được Công an TP Tây Ninh mời lên làm việc, Châu đã bỏ trốn lên TPHCM và sau đó trốn lên thị trấn Krông Kmar (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) thì bị Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Hiện Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk đã bàn giao đối tượng cho Công an TP Tây Ninh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI