Lái xe biển xanh của Sở Tài chính gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy

26/08/2016 - 08:11

PNO - Gây tai nạn liên hoàn tại Vĩnh Long, tài xế xe của Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang hoảng loạn bỏ chạy hàng chục km về địa phận TP.Cần Thơ đầu thú...

Theo thông tin từ Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an TP Cần Thơ, vào khoảng 20g tối ngày 25/8, trên quốc lộ 54 thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn nghiêm trọng khiến 1 người chết và hai người bị thương nặng. Sau khi gây tai nạn, tài xế ôtô biển xanh, mang BKS: 95A-001.10 đã chạy thẳng vào trụ sở công an trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Cái Răng) đầu thú trong tình trạng có nồng độ còn và xe bị hư hỏng nặng.

Lai xe bien xanh cua So Tai chinh gay tai nan lien hoan roi bo chay

Bước đầu, tài xế khai nhận tên Hồ Thanh Dũng (46 tuổi, quê quán Trà Ôn, Vĩnh Long, đang tạm trú tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã gây tai nạn, tông vào người đi bộ trên quốc lộ 54, khi vừa qua cầu Trà Ôn, thuộc địa phận xã Ngãi Tứ (Tam Bình, Vĩnh Long). Do mất bình tĩnh, Dũng đã bỏ chạy hơn 10 cây số gần đến khu vực cầu Phù Ly (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) thì va chạm trực diện với xe đạp và xe máy đang lưu thông trên đường.

Chiếc xe sau khi gây tai nạn đã bị hư hỏng nặng, gương chiếu hậu bên phải đã vỡ nát. Cảng phía trước xe bị vỡ, móp mó, còn biển số thì bị co dúm lại. Toàn bộ phần đầu xe ôtô bị biếng dạng hoàn toàn do va chạm mạnh, mặt kính phía trước bị vỡ nát, 2 túi khí đã bung ra cả ghế tài lẫn ghế phụ.

Lai xe bien xanh cua So Tai chinh gay tai nan lien hoan roi bo chay

Cán bộ CSGT trực ban tại trụ sở đã tiến hành đo nồng độ cồn đối với tài xế, kết quả là 0.596mg/lít khí thở. Dũng khai nhận “Tôi chỉ nhớ là có gây tai nạn, người lái xe máy đã tông trực diện với xe ôtô do tôi cầm lái. Còn sự việc cụ thể thế nào, do hoảng loạn nên tôi chưa nhớ rõ. Vì sợ quá nên tôi không giám dừng xe chứ không có ý bỏ trốn”. Tuy nhiên, nhiều người dân phát hiện xe ôtô biển xanh gây tai nạn và bỏ chạy từ khu vực Tam Bình, sau đó tiếp tục gây tai nạn liên hoàn tại Bình Minh nên đã truy đuổi hàng chục cây số, rồi báo cho lực lượng Công an và truy đuổi đến tận phòng CSGT TP Cần Thơ.

Ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh đã trực tiếp sang Cần Thơ, cử cán bộ điều tra và lấy lời khai đối với tài xế và tiến hành các bước điều tra ban đầu.

Được biết nạn nhân đầu tiên là người đi bộ đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn cấp cứu nhưng đã tử vong. Còn 2 nạn nhân bị tai nạn gần khu vực cầu Phù Ly (chưa rõ danh tính) bị thương khá nặng đã được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Cần Thơ.

Theo trình bày ban đầu của tài xế thì đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang và lái xe phục vụ lãnh đạo đơn vị. Chiều cùng ngày, tài xế này đã chạy xe của cơ quan về dự đám tiệc tại quê nhà ở xã Thiện Mỹ (Trà Ôn, Bình Minh). Sau đó, tài xế lái xe quay về Cần Thơ thì gây tai nạn liên hoàn và bỏ chạy.

Hiện tại, tài xế đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI