Là trai tân, có nên yêu phụ nữ đã qua một lần đò?

14/03/2024 - 20:27

PNO - Hãy tìm cách thổ lộ với cô ấy tình cảm của mình. Nếu em cứ chỉ hỏi mình, rồi hỏi Hạnh Dung, thì mọi việc sẽ chẳng đi tới đâu.

Chào chị Hạnh Dung.

Hiện tại em đang tìm hiểu một phụ nữ có hai con. Người ấy sống cách quê em khoảng 100 cây số. Em là trai tân chưa từng lập gia đình, nên phân vân và suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này.

Bố mẹ cứ giục em lấy vợ, em cũng không biết làm thế nào. Người này em cũng chỉ mới quen, liệu người ta có suy nghĩ như mình không hả chị Hạnh Dung?

Trần Văn Hòa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Hòa thân mến,

Nếu thực sự không biết người ấy có suy nghĩ như mình hay không, thì cứ thẳng thắn hỏi xem ý người ta thế nào em ạ. Hạnh Dung không thể biết cô ấy nghĩ gì, chỉ biết là khi một cậu "trai tân" chọn "tìm hiểu" phụ nữ có 2 con, thì người đó phải có gì đó thu hút em, đến mức em quyết định tìm hiểu, dù cả hai đang ở cách nhau đến tận 100 cây số.

Những mối tình có rào cản như thế này, người ta thường bị dẫn dắt bởi lý lẽ của trái tim rất mạnh. Nó là cảm giác không thể cưỡng được, bị cuốn hút mạnh mẽ, không giải thích được, và không có lý lẽ nào ngăn cản nổi việc muốn ở bên người ấy.

Với một tình yêu như thế, người ta mới có thể gom đủ sức mạnh tinh thần để vượt qua mọi thử thách. Bởi thử thách này lớn chứ không nhỏ đâu em. Mà thử thách trước tiên, là từ chính em đấy!

Với bất cứ người mẹ đơn thân nào, thì tình yêu của người đàn ông đến sau phải bao gồm cả tình yêu dành cho những đứa con của họ. Mà để yêu con người khác, khó lắm em ạ. Nó yêu cầu ở người đàn ông một trái tim rất nhân hậu, bao dung và một vòng tay rất rộng lớn. Như vậy mới đủ che chở cho cả mẹ con họ.

Thử thách thứ hai, chính là phản ứng của gia đình, bạn bè và những người xung quanh, có khi chẳng liên quan gì đến mình. Người xưa từng có câu dè bỉu tình yêu của người con trai chưa có gia đình với người phụ nữ đã qua một lần đò: "Trai tơ lấy gái nạ dòng/ Như nước mắm thối chấm lòng lợn thiu".

Gia đình em đang rất mong em lấy vợ, nhưng liệu một người vợ như thế có đáp ứng được mong đợi của gia đình không? Em có thể thuyết phục được người nhà không? Rồi em sẽ còn gặp bao nhiêu cách bàn tán, dè bỉu của người đời về tình cảm này, sự so sánh, sự suy diễn... sẽ không hề nhẹ nhàng.

Tất nhiên, quan trọng hơn cả là chính cô ấy có tình cảm với em không? Cô ấy có tin tưởng và hiểu tình cảm của em không? Cô ấy có thể vượt qua được áp lực từ mọi phía, giống như những áp lực mà em phải chịu đựng không?

Quá nhiều vấn đề em cần phải suy nghĩ, cân nhắc một cách sáng suốt. Hạnh Dung nghĩ rằng, em nên giải quyết từ từ mọi điều. Hãy tìm cách thổ lộ với cô ấy tình cảm của mình. Hãy làm sao để cô ấy cảm nhận được tình yêu của em, tin tưởng vào em, làm cho cô ấy hiểu rằng em sẽ là một người cha tốt của các con cô ấy...

Khi đã có tất cả những điều này, em mới có thể bắt đầu nghĩ tới chuyện giải quyết các vấn đề khác, như với gia đình và mọi người xung quanh. Có hai người cùng đồng lòng thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI