Kon Tum: Ném đá, chặn xe khách “xin đểu”

10/07/2013 - 13:07

PNO - PN - Gần đây, các xe khách chất lượng cao lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Kon Tum) thường bị một số đối tượng ném đá làm vỡ kính, khiến hành khách hoang mang lo sợ. Không chỉ thế, trên tuyến đường huyết mạch...

Ông Nguyễn Đức Tâm, chủ nhà xe giường nằm cao cấp 111 (có trụ sở tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) phản ánh: mới đây, xe khách của gia đình ông chạy tuyến Đăk Lăk - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế - Quảng Trị, khi đi qua địa bàn huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đã bị một nhóm đối tượng chặn xe để... “xin tiền”. Đây không phải là lần đầu tiên, mà rất nhiều lần. Nhóm đối tượng này thường hoạt động lúc đêm khuya, trên những đoạn đường vắng, nhất là khu vực giáp ranh giữa huyện Đăk Glei và huyện biên giới Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Khi thấy xe đến, chúng dàn hàng ngang giữa đường chặn xe, xin tiền, phải đưa vài trăm ngàn chúng mới cho đi...

Tương tự, trong đơn tường trình của bà Nguyễn Thị Ngọc Bích gửi công an, xe của bà chạy tuyến Thừa Thiên - Huế - Đăk Lăk, khi chạy qua TP. Kon Tum cũng bị ném vỡ năm tấm kính, phải thay mất 35 triệu đồng.

Thượng tá Trần Thanh Nhã, Phó trưởng Công an TP. Kon Tum xác nhận có tình trạng xe khách chất lượng cao bị ném đá vỡ kính khi đi qua địa phận P.Trần Hưng Đạo và xã Hòa Bình (TP. Kon Tum). “Chúng tôi đã nhận được thông báo của các chủ xe về hai vụ xảy ra ở xã Hòa Bình. Có một trường hợp chủ xe khách bắt giao nộp một người được cho là ném đá vào xe ô tô, Công an TP. Kon Tum đã cho điều tra ngay trong đêm”, Thượng tá Nhã cho biết.

Đại tá Từ Lam, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Kon Tum khẳng định: thời gian qua có xuất hiện tình trạng xe khách chất lượng cao đi trên đường Hồ Chí Minh bị ném đá vỡ kính, gây thiệt hại cho nhà xe. Hiện tượng này còn rất nguy hiểm cho hành khách, cần phải được ngăn chặn và loại bỏ. Công an tỉnh Kon Tum đang yêu cầu lãnh đạo Công an TP. Kon Tum chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ sớm tìm ra thủ phạm, xử lý trước pháp luật.

 ĐÔNG GIA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI