Kiều Trinh và nghệ sĩ đồng loạt lên án nạn ấu dâm trong ngày Quốc tế thiếu nhi

01/06/2017 - 17:19

PNO - Nữ diễn viên đã không ngần ngại chia sẻ câu chuyện đau lòng của mình và đưa ra cách thức kêu gọi, bảo vệ trẻ trước nạn ấu dâm.

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Kiều Trinh cùng các nghệ sĩ có con nhỏ đã đồng loạt chia sẻ quan điểm và lên tiếng trước nạn ấu dâm đang tồn tại trong xã hội.

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Kiều Trinh rớt nước mắt khi kể lại câu chuyện đời mình

Kiều Trinh cho biết, chị từng có một quá khứ kinh hoàng khi trở thành nạn nhân của ấu dâm. Đến nỗi, chị từng có suy nghĩ, tai nạn xe gây chấn thương đầu làm chị quên đi một phần quá khứ, lại là may mắn.

Tuy nhiên, đứng trước nạn ấu dâm đang diễn ra ngày càng nhiều hơn trong xã hội ở mức độ nghiêm trọng, chị đã có nhiều đêm mất ngủ khi nghĩ tới chuyện cũ.

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Kiều Trinh chia sẻ thông điệp trước vấn nạn ấu dâm

Kiều Trinh cho biết, có nhiều cách để đối diện với ấu dâm. Chị nói: "Chúng ta có thể thẳng thắn đề cập, có thể né tránh và tự bảo vệ con em, nhưng các bậc phụ huynh nên có cái nhìn đúng hơn về vấn nạn này".

Cũng vì là nạn nhân của ấu dâm nên Kiều Trinh đã nhận lời xuất hiện trong một phân đoạn ngắn của phim của đạo diễn Lê Hoàng. Đây là một bộ phim nói về đề tài ấu dâm, Kiều Trinh đóng vai bà mẹ có đứa con bị xâm hại.

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Ca sĩ Thảo Trang nói "đừng im lặng"

Ca sĩ Thảo Trang cũng cho biết cô rất lên án nạn ấu dâm và để đề phòng cho con, cô sẽ xây dựng cách truyền đạt cho con hiểu những mối nguy hiểm rình rập, đặc biệt là vấn nạn ấu dâm.

Đứng trước vấn nạn xã hội, diễn viên Trương Quỳnh Anh chia sẻ, từ khi có Sushi, cô hạn chế đi diễn lại để dành thời gian cho con, hạn chế những nguy hiểm đang rình rập trẻ em hiện nay. 

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Trương Quỳnh Anh dành nhiều thời gian để chơi và quan sát con

Cô nói: "Mỗi ngày con đi học về, tôi luôn hỏi thăm con học ở trường thế nào, hôm nay có gì vui không để quan tâm con từ những điều nhỏ nhất".

Theo Trương Quỳnh Anh, các phụ huynh nên dành thời gian cho con nhiều hơn để có thể gần gũi, chia sẻ và từng bước dạy con nhận thức bảo vệ bản thân.

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Khánh Thi lo lắng trước nạn ấu dâm

Cùng lo lắng cho con trẻ, Khánh Thi cho biết cô sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con. cô nói: "Trước mọi vấn đề, trẻ con ở mỗi năm tuổi có mỗi nhận thức khác nhau, chúng ta phải bảo vệ và dạy con trước khi quan tâm hay đổ lỗi cho xã hội, cho các mối nguy hiểm xung quanh hiện nay".

Là ông bố trẻ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, anh luôn dành hầu hết thời gian để chơi với các con và quan tâm chúng. Anh kể: "Tôi bên cạnh con mỗi ngày mỗi lúc. Khi các con đi đâu thì tôi đều đưa đến nơi, tận mắt thấy an toàn và xin số điện thoại của người lớn có trách nhiệm ở chỗ đó thì mới ra về rồi sau đó đến rước. Tôi hạn chế thời gian để con tiếp xúc với môi trường không có mình và dạy con biết giữ khoảng cách với mọi người, kể cả những người thân cận xung quanh".

Kieu Trinh va nghe si dong loat len an nan au dam trong ngay Quoc te thieu nhi
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mạnh mẽ lên án nạn ấu dâm

Mới đây, đại diễn Lê Hoàng cũng đã bắt tay thực hiện bộ phim nói về đề tài ấu dâm. Bộ phim ngay lập tức đã nhận được nhiều sự quan tâm của các ông bố, bà mẹ, đặc biệt là nghệ sĩ.

Lê Hoàng chia sẻ, ông làm phim với mong muốn góp phần cảnh tỉnh mọi người, đặc biệt là các bậc làm cha mẹ, rằng ấu dâm là một tội ác và trẻ em có thể bị xâm hại bởi người chúng yêu mến. Ông nói: “Tội ấu dâm phải được xét xử tới cùng trên màn ảnh, và để làm được điều đó khó vô cùng. Vì trong đa số trường hợp, người ta hay tha thứ hoặc che giấu cho nhau, nhất là khi chuyện ấy liên quan đến những người thân yêu”.

Phim dự kiến công chiếu toàn quốc vào 16/6 tới.

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI