Kiểu ăn bánh giò lạ chưa từng thấy ở Sài Gòn

22/10/2019 - 07:06

PNO - Phiên bản mới lạ của bánh giò Hà Nội đang khiến nhiều thực khách Sài Gòn mê mẩn. Bạn đã thử chưa?

Bánh giò được xem là bữa lót dạ quen thuộc của người Hà Nội. Tuy nhiên hiện nay, món ăn này đã phủ sóng rộng rãi ở nhiều vùng miền. Đặc biệt là Sài Gòn, nơi giao thoa đủ đầy mọi nền ẩm thực. Bạn có thể dễ tìm mua bánh giò ở các tiệm bánh mì Hà Nội, siêu thị, gánh hàng rong... Nhưng nếu nói về độ thơm ngon, đúng vị thì chắc chắn bạn phải thử chiếc bánh giò hấp dẫn ở quán này. 

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

Hà Nội Ngon dạo gần đây thu hút nhiều thực khách nhờ những món ăn vị Bắc đặc sắc. Quán gây ấn tượng với những tên gọi như bánh giò, nem chua rán, trà chanh... Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm các món ăn đường phố nổi tiếng. Điểm cộng đầu tiên là không gian thiết kế bắt mắt. Tông màu vàng chủ đạo cùng những bức tranh vẽ tạo cho thực khách cảm giác như đang lạc giữa lòng Hà thành. 

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon
 
Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

Bánh giò Đông Các là món bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Theo chia sẻ, chủ quán đã học hỏi công thức từ hàng bánh giò cùng tên tại Hà Nội và thêm thắt theo công thức riêng. Bởi thế, món ăn là sự giao hòa giữa hương vị truyền thống cùng sự sáng tạo trong phần topping đi kèm. 

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

Bánh giò nóng hổi bày biện khéo léo trên lá chuối để giữ nhiệt lâu hơn. Không đơn điệu nhưng kiểu thông thường, người bán đã tạo điểm nhấn với nhiều món ăn kèm. Ngập tràn bên trên nào là thịt nướng, xúc xích chiên, nem chua rán, dưa leo... Chiếc bánh tròn ụ, mịn màng ở giữa phần ăn khiến người ta muốn chạm vào khám phá ngay.

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

Ẩn mình bên trong lớp bột dẻo dẻo, thơm thơm là phần nhân đầy đặn. Thịt băm, trứng cút, nấm và cả cá viên được nêm nếm vừa miệng, đậm đà. Xúc một muỗng bánh rồi kết hợp kèm topping bạn sẽ ngỡ như mọi hương vị đang lan tỏa trong khoang miệng. Bánh nóng, dẻo mịn kết hợp nhân béo béo. Chưa hết đâu nhé, nếu nem chua dai giòn thì thịt nướng lại tiếp thêm độ ngọt đậm đà. Món ăn chấm kèm thêm sốt chua ngọt, hơi cay nhẹ thì không còn gì để chê.

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

So với bánh giò truyền thống, phiên bản cách tân này làm thực khách thích thú bởi sự đa dạng món ăn. Ngoài ra bạn cũng nên thưởng thức món nem chua rán nổi tiếng chuẩn vị Hà Nội. Món ăn được đầu tư tỉ mỉ từ nguyên liệu đến hình thức nên được nhiều người đánh giá cao. Tuy nhiên không gian quán tương đối ít bàn nên nếu đi vào giờ tối bạn sẽ đợi bàn. 

Kieu an banh gio la chua tung thay o Sai Gon

Địa chỉ: 243/7 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP HCM

Giờ mở cửa: 15 giờ - 22 giờ 30

Giá: 30.000 -  50.000 đồng

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI