Kiến nghị ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 cho nhân viên bán hàng

04/06/2021 - 06:53

PNO - Theo Bộ Công thương, một số siêu thị, hệ thống phân phối trong vùng dịch đã xuất hiện ca F0 đến mua sắm khiến các đơn vị này phải đóng cửa, gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Do vậy, bộ này kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan liên quan bổ sung nhóm đối tượng người lao động tại các hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hóa thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu) vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc-xin phòng COVID-19 do ngân sách Nhà nước hỗ trợ. Theo Bộ Công thương, việc bổ sung này nhằm bảo vệ đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao do hằng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng, bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

lao động tại các hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hóa thiết yếu (siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa kinh doanh các mặt hàng thiết yếu)
Lao động tại các hsiêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, các chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa... đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao do phải tiếp xúc với nhiều người

Bộ Công thương cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế, UBND các tỉnh đang có dịch khẩn trương sắp xếp, ưu tiên tiêm gấp vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động tại các cơ sở phân phối, bán lẻ hàng hóa thiết yếu; hỗ trợ tìm nguồn cung vắc-xin phòng COVID-19; hướng dẫn thủ tục nhập khẩu vắc-xin và tổ chức tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp ngành phân phối, bán lẻ có nhu cầu tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động bằng nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Hiện nay các doanh nghiệp đang tìm kiếm vắc-xin để chích ngừa cho công nhân, nhất là những doanh nghiệp ngành hàng bán lẻ và sản xuất nhằm đảm bảo ổn định nguồn cung lương thực, thực phẩm và dịch vụ thiết yếu cũng như đảm bảo sản xuất hàng hóa được thông suốt. Theo một lãnh đạo của Masan Group, với số lượng hơn 40.000 lao động, tập đoàn đang rốt ráo đi tìm nguồn vắc-xin phòng COVID-19 từ gửi công văn đến Bộ Y tế, Bộ Công thương, UBND TPHCM, Hà Nội và tận dụng một số mối quan hệ doanh nghiệp khác ở nước ngoài. Doanh nghiệp cho biết sẽ chi trả toàn bộ chi phí mua, vận chuyển, bảo quản và tiêm phòng vắc-xin cho đội ngũ nhân viên của mình. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI