Kiên Giang: Bắt giam nhân viên ngân hàng cưỡng đoạt tài sản

09/12/2022 - 03:06

PNO - Một nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Kiên Giang, cùng 2 đối tượng gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản vừa bị lực lượng công an bắt giữ.

Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 đối tượng, gồm: Lê Huy An (sinh năm 1986, nhân viên một ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Kiên Giang), Phạm Ngọc Hiệp (sinh năm 1981, ngụ TP. Rạch Giá) và Trần Thanh Tùng (sinh năm 1997, ngụ TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Từ trái sang, 3 đối tượng, gồm: Lê Huy An, Phạm Ngọc Hiệp và Trần Thanh Tùng.
Từ trái sang, 3 đối tượng, gồm: Lê Huy An, Phạm Ngọc Hiệp và Trần Thanh Tùng.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 23g ngày 25/11, ông Bùi V. Th. (ngụ TP. Phú Quốc) chạy xe ô tô xuống phà đi hướng từ Phú Quốc về TP Hà Tiên. Khi phà vừa cập bến, ông Th. lái chiếc xe ô tô lên bờ thì có một nhóm người lạ mặt vây quanh và kêu ông Th. xuống xe. Hoảng sợ và không rành đường, ông Th. điều khiển xe bỏ chạy đến khu vực thuộc khu phố Xà Xía, phường Mỹ Đức, TP Hà Tiên thì dừng lại.

Lúc này nhóm của An gồm: An, Hiệp, Tùng cùng với một số đối tượng khác cũng chạy xe ô tô đến rồi chặn đầu xe của ông Th. Tiếp đó, An cầm búa thoát hiểm chạy đến đập bể cửa kính, đồng thời yêu cầu ông xuống xe và đưa chìa khóa xe cho An. Quá hoảng sợ nên ông Th. đành xuống xe và đưa chìa khóa xe ô tô cho bọn chúng. Sau khi lấy được chìa khóa, An điều khiển xe ô tô của ông Th. rồi cùng đồng bọn chạy về hướng TP. Rạch Giá.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an TP. Hà Tiên phối hợp với Công an huyện Kiên Lương tiến hành chốt chặn. Khi bọn chúng vừa chạy xe đến địa bàn thị trấn Kiên Lương thì bị lực lượng chức năng bắt giữ và thu giữ 4 cây gậy cao su, 2 bình xịt hơi cay, 1 còng số 8; 2 cây gậy ba khúc, 1 súng bắn điện; 1 roi bắn điện và 1 cây búa thoát hiểm.

Tại cơ quan công an, An khai nhận, mình là nhân viên thu hồi nợ của một ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Kiên Giang. Vụ việc xảy ra là do chiếc xe mà ông Th. điều khiển đang được thế chấp tại ngân hàng. Ngày 25/11, phát hiện chiếc xe ô tô trên đang dịch chuyển khỏi nơi đăng ký thế chấp nên An rủ thêm một số đối tượng khác khống chế ông để lấy xe.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI