Khử khuẩn toàn bộ “ổ dịch” Kim Sơn, Gia Lâm ngay trong đêm

10/05/2021 - 06:05

PNO - Sau khi phát hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã điều xe đặc chủng xuống phun khử khuẩn toàn bộ xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) ngay trong đêm.

1
Sau khi xã Kim Sơn (Gia Lâm, Hà Nội) xuất hiện nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu khoanh vùng toàn bộ xã để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
2
Ngay trong tối 9/5, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử Binh chủng Hóa học tới phun khử khuẩn toàn bộ xã Kim Sơn và những vùng lân cận.
3
Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường kiểm soát, không cho người từ vùng dịch đi vào Hà Nội.
4
Được biết, xã Kim Sơn ghi nhận nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch Thuận Thành (Bắc Ninh).
5
Hiện toàn xã có 43 trường hợp F1 (đã được đưa đi cách ly tập trung) và 160 trường hợp F2 cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Toàn bộ đường vào xã đã được lập chốt bảo vệ.
6
Do trời tối và đường ngõ nhỏ, xe chuyên dụng của Binh chủng Hóa học đã rất vất vả để di chuyển.
7
Một số nơi xe chuyên dụng không tiếp cận được nên lực lượng chức năng đã bố trí người di chuyển cơ động vào từng ngõ ngách phun khử khuẩn.
8
Để chuẩn bị cho phương án phòng chống dịch, Chủ tịch Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo huyện Gia Lâm phối hợp với Học viện Nông nghiệp, Bộ Tư lệnh Thủ đô bố trí khu cách ly với 2 tòa nhà và khoảng 600 giường.
Chủ tịch cũng lưu ý các địa phương nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào TP từ các nguồn ổ dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng lưu ý các địa phương về nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội từ các ổ dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên là rất lớn.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI