Không tổ chức dạy học trước ngày 5/9

30/06/2020 - 15:54

PNO - Năm nay, thời gian khai giảng năm học mới là ngày 5/9. Bộ GD-ĐT quy định không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng.

Chiều 30/6, tại cuộc họp thường kỳ báo quý II của Bộ GD-ĐT, ông Trần Quang Nam, Chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết: “Nếu phát hiện trường nào dạy trước chương trình, dạy học trước ngày 5/9 sẽ kiên quyết xử lý nghiêm”.

Không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng 5/9, ảnh: Đại Minh
Không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng 5/9, ảnh: Đại Minh

Về thời gian học sinh tựu trường, khai giảng năm nay đang thu hút sự quan tâm của dư luận do ảnh hưởng của dịch bệnh thời gian kết thúc năm học bị lùi lại. Ông Trần Quang Nam cho biết Bộ GD-ĐT đang xây dựng dự thảo khung kế hoạch năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, tiếp tục quy định thống nhất trong cả nước thời gian khai giảng năm học 2020-2021 là ngày 5/9, quy định không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng, thời gian tập trung để chuẩn bị cho khai giảng năm học mới sớm nhất là ngày 1/9/2020.

“Đối với trường tư thục, bộ sẽ xem xét, sửa đổi Thông tư 13 cho phù hợp. Riêng năm học 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh kết thúc năm học muộn nên cho các trường tư thục có thể báo cáo với Sở GD-ĐT về thời gian tập trung học sinh đến trường. Tuy nhiên, cần lưu ý dành thời gian cho học sinh được nghỉ hè trong bối cảnh kết thúc năm học muộn”, ông Trần Quang Nam cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI