PGS- TS- BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương:

Không ngừng phấn đấu để trở thành địa chỉ đáng tin cậy của chị em

23/12/2021 - 11:35

PNO - Sáng ngày 23/12, đại diện nữ lãnh đạo ngành y tế, PGS-TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - đã thể hiện những trăn trở thông qua tham luận tại phiên chính thức Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM.

Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, nữ bác sĩ luôn mong muốn được đóng góp thật nhiều trí tuệ và công sức vào công cuộc xây dựng thành phố. Năm 2008, bà nhận nhiệm vụ lãnh đạo Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ. Khó khăn chồng chất, nhưng với quyết tâm, nỗ lực hết mình, bác sĩ Tuyết đã cùng với tập thể đã nhanh chóng lấy lại vị thế trong lòng người dân, đặc biệt là bệnh nhân hiếm muộn.

Năm 2015, bà lại được “gọi tên” chi viện cho Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM). “Tôi đã sống hết mình với tập thể mới, trăn trở cùng với những khó khăn của bệnh viện, xắn tay cùng với anh chị em cán bộ viên chức  lao động từng bước vượt những thử thách, tạo nên sự gắn kết giữa mọi người” - bác sĩ Tuyết nhớ lại. Những nỗ lực ấy đã đơm hoa kết trái bằng sự tin yêu của người dân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương. Năm 2020 đơn vị được xếp hạng nhất trong 110 bệnh viện toàn TP.HCM về quản lý chất lượng và là bệnh viện đứng thứ 4 trong cả nước và thứ 2 tại TP.HCM về chỉ số hài lòng của người bệnh.

PGS - BS- TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc bệnh viện Hùng Vương phát biểu tham luận tại đại hội
PGS-BS-TS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - phát biểu tham luận tại đại hội Ảnh: Phùng Huy

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 hoành hành, bác sĩ Tuyết cùng tập thể của mình đã gác lại mọi kế hoạch để bước vào cuộc chiến. Bệnh viện Hùng Vương trở thành bệnh viện sản phụ khoa đầu tiên tại TP.HCM được Bộ Y tế cho phép triển khai xét nghiệm RT-PCR Covid trong chẩn đoán xác định Covid-19 để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng, tạo môi trường an toàn trong bệnh viện. Bên cạnh việc hỗ trợ nhân sự cho các bệnh viện dã chiến, trong những tháng đỉnh dịch, Bệnh viện Hùng Vương đã tách một phần thành khu điều trị thai phụ nhiễm Covid-19. Đây là trung tâm điều trị thai phụ nhiễm Covid-19 lớn nhất thành phố và cả nước, có số thai phụ điều trị lên đến hơn 2.000 trường hợp. Đặc biệt, Trung tâm H.O.P.E ra đời, hoạt động trong hoàn cảnh đặc biệt ấy đã giúp 257 trẻ sơ sinh chào đời trong hoàn cảnh phải tạm xa mẹ trong thời gian cách ly, trong đó có 8 trẻ mồ côi mẹ từ những ngày đầu đời, được nuôi dưỡng, chăm sóc đầy đủ về vật chất và tình yêu thương của các bảo mẫu tình nguyện.

“Là một nữ lãnh đạo ngành y tế, tôi luôn tự nhủ, phải luôn phấn đấu không ngừng để xứng đáng là người thầy thuốc, người lãnh đạo, tiếp tục phấn đấu để không chỉ giỏi việc nước mà còn phải đảm việc nhà, xây dựng gia đình hạnh phúc làm nền tảng phát triển xã hội phồn vinh, đồng thời tiếp tục phấn đấu cùng với tập thể Bệnh viện Hùng Vương trở thành một địa chỉ đáng tin cậy nhất của chị em phụ nữ khi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản với phương châm: chất lượng quốc tế chi phí Việt Nam” - bác sĩ Tuyết gởi gắm tại đại hội.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI