Kỳ vọng và tiếp nối từ thế hệ trẻ

23/12/2021 - 07:22

PNO - Sáng 23/12, Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026, chính thức khai mạc với sự tham dự của 300 đại biểu. Đại biểu trẻ nhất tham dự đại hội ở tuổi 26 và đại biểu lớn tuổi nhất ở tuổi 74. Trước thềm đại hội, chúng tôi đã gặp gỡ và trao đổi với những đại biểu đặc biệt này.

Mong được cống hiến

Sinh năm 1995, Lê Anh Ngọc - Chủ tịch Hội LHPN P.15, Q.Tân Bình - là đại biểu trẻ tuổi nhất tham dự đại hội.

Đại biểu Lê Anh Ngọc hiện là chủ tịch Hội LHPN P.15, Q. Tân Bình
Đại biểu Lê Anh Ngọc hiện là Chủ tịch Hội LHPN P.15, Q.Tân Bình

Nhận quyết định giữ chức vụ Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 15, Q.Tân Bình vào đầu tháng 10/2021, nhưng trước đó, Lê Anh Ngọc đã có hơn bốn năm là Phó chủ tịch Hội Phụ nữ phường này. Chị Ngọc nói: “Tôi rất vinh dự là đại diện trẻ nhất tham dự đại hội. Đây là cơ hội để tôi học hỏi nhiều hơn từ các thế hệ đi trước nhằm phục vụ quá trình công tác của mình sau này”.

Trước khi đại hội diễn ra, chị Ngọc đã có nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo văn kiện đại hội. Chị kỳ vọng: “Hội LHPN thành phố sẽ tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội; đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động, hướng trọng tâm các hoạt động, chương trình đến đối tượng phụ nữ, đặc biệt là các hội viên, chị em phụ nữ yếu thế”.

Với đặc thù là phường đông dân nhập cư, trong thời gian qua, chị Lê Anh Ngọc cùng tập thể Hội LHPN P.15 luôn trăn trở với những cách làm thiết thực nhằm tiếp cận được với chị em phụ nữ tạm cư như: hỗ trợ vốn, thành lập tổ nghề may, tổ giúp việc, tổ nữ tạm cư an cư lạc nghiệp, tổ nữ chủ nhà trọ, tổ nữ công nhân nhà trọ… Đặc biệt, Hội cũng đã thành lập Chi hội Nữ công nhân lao động với 250 hội viên. Hàng năm, Hội LHPN P.15 cũng đã vận động các chủ nhà trọ bảo lãnh cấp sổ KT3, vận động cán bộ, hội viên và chủ nhà trọ tặng quà cho các chị em hội viên nữ công nhân tạm cư có hoàn cảnh khó khăn cũng như chăm lo cho con em họ có đủ điều kiện học hành.

Gắn bó với Hội LHPN P.15, Q. Tân Bình, trong nhiệm kỳ qua, Lê Anh Ngọc cùng tập thể của mình luôn trăn trở với những cách làm hay, mô hình thiết thực nhằm thu hút hội viên, phụ nữ đến với tổ chức Hội
Gắn bó với Hội LHPN P.15, Q.Tân Bình, trong nhiệm kỳ qua, chị Lê Anh Ngọc cùng tập thể của mình luôn trăn trở với những cách làm hay, thiết thực, nhằm thu hút hội viên, phụ nữ

Với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Khát vọng vươn lên - Phát triển bền vững” của nhiệm kỳ mới, trong vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ phường, đại biểu Lê Anh Ngọc cho biết: “Tôi sẽ cố gắng phát huy sức trẻ, trí tuệ, sáng tạo của mình cùng với tập thể Hội tại địa phương đề xuất các mô hình, cách làm hay, tổ chức các hoạt động có hiệu quả, thu hút ngày càng nhiều hội viên, phụ nữ tham gia, góp phần làm cho tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”.

Gửi gắm từ thế hệ đi trước

Ở tuổi 74 và là đại biểu lớn tuổi nhất tham dự đại hội, họa sĩ Đặng Ái Việt lại xem việc tham dự đại hội là cơ hội để bà “nhìn tận mặt những gương mặt trẻ mà thương, mà trân trọng”. Với những cảm xúc lắng đọng, bà cho rằng, những người trẻ trước mặt bà đang nhận sứ mệnh xây dựng đất nước, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh - một thành phố nghĩa tình đã oằn mình đi qua đại dịch với những mất mát không thể đong đếm, trong đó, đối tượng chịu nhiều tổn thương nhất là phụ nữ, và hàng ngàn trẻ em mồ côi. “Trong hành trình này, tôi trân trọng sứ mạng của các em, tất cả những thành tích, công việc các em đã và đang làm. Trong những thời điểm nóng bỏng nhất, ngoài thiên chức làm mẹ, các em còn đưa vai ra gánh vác tất cả những điều mà xã hội đang mong muốn ở vai trò của người phụ nữ. Đi chợ giúp dân, hỗ trợ người khó mưu sinh… mặt trận nào tôi cũng thấy bóng dáng, vai trò của các em - những gương mặt đại diện cho phụ nữ thành phố”, bà nói.

Họa sĩ Đặng Ái Việt - đại biểu cao tuổi nhất tham dự đại hội
Họa sĩ Đặng Ái Việt - đại biểu cao tuổi nhất tham dự đại hội

Bà gửi gắm những kỳ vọng của mình: “Đại hội Phụ nữ Thành phố diễn ra trong hoàn cảnh biết bao nhiêu gia đình còn đang khó khăn, do đó, ngoài cái vĩ mô - phải vươn lên tầm quốc tế, tôi mong nhiệm kỳ mới của chúng ta hãy nhìn vào đôi mắt người phụ nữ để nhận biết ở đó những điều họ cần”. Theo bà, đó không gì khác hơn là hạnh phúc gia đình, là hạnh phúc khi cơm no áo ấm, là hạnh phúc được chăm sóc sức khỏe - y tế, được quan tâm đúng mức trong hệ thống chính trị….

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI