Các chị đang làm vì cộng đồng

23/12/2021 - 09:00

PNO - Qua phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM trong các chương trình, hoạt động, chúng tôi hiểu hơn ý nghĩa những công việc mà các chị đang làm: vì cộng đồng.

Trong thời gian qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và tập đoàn TTC đã phối hợp với Hội LHPN TP.HCM thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như: trao quà các dịp lễ, tết, trao sinh kế giúp phụ nữ khó khăn; trao tặng 400 phần quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bởi COVID-19… từ đó chúng tôi cũng hiểu hơn những việc làm ý nghĩa mà các chị đang làm vì cộng đồng.

Ông Đặng Hồng Anh trao tặng hỗ trợ cho các trẻ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19
Ông Đặng Hồng Anh trao tặng hỗ trợ từ chương trình "Vòng tay yêu thương" cho các trẻ mồ côi vì dịch bệnh COVID-19 

 

Ông Dặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Ông Đặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ưu thế của Hội LHPN TPHCM ở chỗ Hội luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, lại có cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động chuyên nghiệp với nhiều Ban chuyên môn (Ban Tổ chức, Ban Gia đình - Xã hội, Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế...). Hơn thế nữa, TPHCM là một thành phố năng động của cả nước nên Hội LHPN thành phố cũng thừa hưởng và quy tụ được nhiều tấm gương phụ nữ năng động, sáng tạo và giỏi giang không thua kém các đấng mày râu. Với đội ngũ nhân sự năng động, sáng tạo, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động, nhiều mô hình sáng tạo mang tính thực tiễn. Trong đó, nhiều mô hình đã và đang được nhân rộng trong cả nước: Tổ tư vấn cộng đồng, hệ thống đào tạo trực tuyến…

Khi đại dịch COVID-19 diễn ra, nhiều gia đình đã rơi vào cảnh khó khăn, nhiều lao động bị mất việc làm, trong đó có phụ nữ, Hội đã phát huy vai trò của mình trong công tác chăm lo đời sống phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vai trò đại diện của Hội đã thể hiện rất đậm nét thông qua các hoạt động phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các trường hợp phụ nữ yếu thế.

Tuy nhiên, để Hội ngày càng vững mạnh và phát huy tốt nhất cho các hoạt động chung, cho cộng đồng, theo tôi, thời gian tới Hội LHPN thành phố cần tập trung đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho phụ nữ thành phố (học làm kinh tế, phổ biến pháp luật, kỹ năng để trở thành một người phụ nữ chuẩn mực…). Khuyến khích nhiều mô hình hoạt động sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn của phụ nữ để hỗ trợ, phát huy và nhân rộng. Có thể nghiên cứu và xây dựng mô hình: Khởi nghiệp - 1 kèm 1 (trong đó 1 nữ doanh nhân thành đạt có thể đăng ký tham gia hỗ trợ cho 1 nữ doanh nhân trẻ khởi nghiệp trong việc tư vấn, hỗ trợ kêu gọi nguồn vốn, kết nối nguồn lực… để giúp cho các dự án khởi nghiệp sáng tạo của nữ thanh niên thành phố được đi vào đời sống, giúp ích cho cộng đồng.

Về truyền thông, Hội phải tuyên truyền, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giúp nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của phụ nữ, đặc biệt các nữ doanh nhân thành phố trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế thành phố.

Về công tác xã hội: Quan tâm sâu sát hơn nữa tới các hoàn cảnh phụ nữ đặc biệt khó khăn, phụ nữ yếu thế giúp đem lại cho họ sự tự tin trong cuộc sống. Chăm lo nhiều hơn đến đời sống tinh thần cho phụ nữ thành phố với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao bổ ích, giúp họ thấy yêu đời hơn, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, từ đó phát huy được sức sáng tạo và sự đóng góp của họ đối với cộng đồng và xã hội.

Về tham vấn chính sách: Tập trung lắng nghe và có những đề xuất, kiến nghị thật “sắc bén” nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách đối với nữ công nhân tại các khu lao động nghèo: nhà ở, việc làm, đời sống tinh thần...

Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần thứ XI diễn ra hôm nay. Tôi tin, với năng lực, trí tuệ, sức sáng tạo, cùng tinh thần đoàn kết, khát vọng vươn lên, Hội LHPN TPHCM sẽ ngày càng phát triển bền vững.

Ông Đặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch tập đoàn TTC

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI