Không hài lòng bệnh viện, người nhà bệnh nhi đến quậy Sở Y tế

04/10/2017 - 13:44

PNO - Khoảng 10 giờ sáng 4/10, một nam một nữ trung niên đã đứng ngay trước Sở Y tế TPHCM la lối om sòm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết: Khoảng 9 giờ ngày 4/10, Tổ tiếp công dân của Sở có tiếp bà Đ.N.T.H. (31 tuổi ,ở phường 14, quận Gò Vấp) đến kiến nghị “muốn gặp người cao nhất ở đây”; vì có liên quan đến việc con gái bà là bé N.B.M. 7 tuổi đến khám tại Bệnh viện FV và cho rằng bệnh viện này có hành vi gian dối trong điều trị cho con bà.

Tổ Tiếp công dân đã giải thích rằng, “Giám đốc Sở chỉ tiếp công dân định kỳ vào thứ hai đầu tiên của mỗi tháng”. Sau đó, Sở Y tế đề nghị bà H. cho biết thông tin để báo cáo lãnh đạo nhưng bà nói rằng: “Việc lớn như vậy mà Sở Y tế không nắm, không lẽ Bệnh viện FV không báo cáo cho Sở Y tế”.

Khong hai long benh vien, nguoi nha benh nhi den quay So Y te
 

Trong lúc đang tiếp bà H., một người đàn ông bước vào Sở Y tế và kéo bà ra khỏi phòng và la hét om sòm nên bảo vệ Sở Y tế đã mời Công an phường Bến Thành đến hỗ trợ.

Bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Y tế Viễn Đông Việt Nam (Bệnh viện FV) cho biết, ngày 19/9/2017, bà H. và cô giáo đưa con gái đến Bệnh viện FV khám, kiểm tra chấn thương đầu cho bé.

Trước đó 10 ngày, bé bị té, được khâu vết thương tại Bệnh viện Quận 6 và chích ngừa uốn ván tại Viện Pasteur TP.HCM. Kết quả thăm khám không phát hiện vết thương ngoài da đầu, kết quả chụp CT đầu bình thường nên Bệnh viện FV giải thích cho bệnh nhân về nhà.

 Bệnh viện đã giao cho cô giáo của bé bộ bản sao các giấy tờ hồ sơ gồm: kết quả chụp CT, phim CT, phiếu chi tiết khám ngoại trú, hóa đơn viện phí, tài liệu hướng dẫn bệnh nhân “Lời khuyên cho những bệnh nhân bị chấn thương đầu nhưng không nhập viện”.

Khi kiểm tra lại hồ sơ thanh toán của bệnh nhân, nhân viên thu ngân Bệnh viện FV phát hiện đã tính tiền hóa đơn sai cho bé M. Một ngày sau khi bà H. nhận lại tiền - tức lúc 16 giờ 26 phút ngày 20/9/2017, bà H. và một người đàn ông tên T.Đ.L. – tự xưng là người giám hộ bé M. đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện FV thắc mắc “Tại sao hóa đơn ban đầu khoảng 3 triệu đồng nhưng sau đó là khoảng 2 triệu? Tại sao gia đình yêu cầu khám bác sĩ Nguyễn Mạnh Hùng nhưng lại để bác sĩ khoa Cấp cứu khám?”

Khong hai long benh vien, nguoi nha benh nhi den quay So Y te
Bảo vệ Sở Y tế TP.HCM đang xem lại camera bà H. đến làm việc

Ngày 27/9/2017, bà H. Và ông L. Lại đến bệnh viện la lối, gây ồn ào vô cớ nên Bệnh viện FV đã mời Công an phường Tân Phú, Quận 7 đến hỗ trợ.

Đến 15 giờ 25 phút ngày 2/10/2017, bà H. và ông L. Lại mang bé M. đến Bệnh viện FV yêu cầu gặp Tổng giám đốc của bệnh viện do đó bảo vệ bệnh viện đã không cho vào khuôn viên bệnh viện...  Sau đó vào ngày 2/10/2010, Bệnh viện FV nhận được thông báo của Lãnh sự Quán Pháp về việc bà H. đã đến trước cổng Lãnh sự quán Pháp biểu tình bằng tấm bảng với nội dung: “Ông JM Guilon đã làm giả mạo tài liệu điều trị của con tôi”.

Còn bà Xuân Anh – Bệnh viện FV cho rằng, công an xác minh với chính quyền địa phương nơi bà H. sinh sống thì cho rằng bà H. Có những biểu hiện bất thường, thường xuyên đi khiếu nại. Và Bệnh viện FV nhận định: “Bà H và ông L có những lời nói không rõ ràng, bất bình thường”.

Hiện Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạoThanh Tra Sở Y tế tiến hành xác minh làm rõ vụ việc.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI