Không đủ tiền mua quan tài, mẹ nghèo lấy bạt che thi thể con trai 11 tuổi

27/07/2016 - 16:50

PNO - Điều đau xót, chị không có đủ tiền để mua quan tài làm tang ma cho con. Do đó, chị chỉ lấy một tấm bạt che lại.

Theo nguồn tin từ Khám Phá, ngay sau khi nhìn thấy những hình ảnh một đám tang bé trai xấu số được tổ chức bên đường do không có nhà, anh Nguyễn Huỳnh Nguyên (30 tuổi, tỉnh Quảng Ngãi) liền hỏi nhóm người này địa chỉ để đến xác minh.

Người mẹ của cháu bé là chị Trần Thị Kim Sa (36 tuổi, TP Quảng Ngãi) không kìm nổi nước mắt khi có người lạ đến hỏi về hoàn cảnh của mình. Chị Sa một mình nuôi hai đứa con sinh đôi. Cả ba mẹ con sống trong căn phòng trọ nhỏ. Hàng ngày, chị làm thuê nghề tóc nuôi hai con.

Khong du tien mua quan tai, me ngheo lay bat che thi the con trai 11 tuoi
Người em trai bên cạnh quan tài của cháu Thắng. Ảnh: Khám Phá

Trước đây, con trai đầu là Trần Văn Thắng (11 tuổi) bị chó căn. Do cháu còn nhỏ nên không kể gì với mẹ. Khi vết thương sưng tấy, rất đau thì Thắng mới kể. Chị vay mượn tiền của chủ đưa con đến bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong.

Ba mẹ con không nhà cửa, sống trong phòng trọ nên lúc đầu, chị có ý định làm tang ma ở phòng trọ. Tuy nhiên, khi biết cháu Thắng tử vong, chủ nhà không đồng ý. Chị Sa đành ôm thi thể của con trai ra lề đường gần đó để làm tang ma.

Điều đau xót, chị không có đủ tiền để mua quan tài làm tang ma cho con. Do đó, chị chỉ lấy một tấm bạt che lại.

Ngay sau khi nắm được thông tin chính xác, anh Nguyên đã kêu gọi bạn bè, các mạnh thường quân quyên góp để cháu Thắng có thể có một đám tang như bình thường.

Ông Trần Phước Hải (Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi) cho biết, rất cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của cháu Thắng. Hành động của anh Nguyên và mọi người thật sự khiến ông xúc động.

Cách đây không lâu cũng có sự việc tương tự xảy ra, báo Thanh Niên đưa tin về trường hợp người mẹ già đã 86 tuổi, không có nhà phải đưa người con trai bị bệnh ung thư ra bên vệ đường chờ chết.

Vào đêm qua, 8/11/2015, người con trai xấu số của cụ Hồ Thị Đe (86 tuổi, trú tổ dân phố 4, P.Phú Hiệp, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) đã trút hơi thở cuối cùng. Chiếc quan tài và người mẹ già đơn lạnh đặt bên vệ đường đã khiến bao người rơi nước mắt.

Mấy năm trước, người bà con lấy lại nhà nên bà cụ phải về thuê nhà trọ ở số 48 Phùng Khắc Khoan, P.Phú Hiệp, TP.Huế, để trú ngụ.

Hàng ngày, bà cụ ra chợ đầu mối P.Phú Hậu (TP.Huế) xin ăn cùng người con tâm thần. Anh Hiệt tuy bệnh tật nhưng cũng ngày ngày đi bán vé số để phụ giúp mẹ già. Thế rồi, căn bệnh ung thư vòm họng của anh ngày một nặng khiến anh không thể đi lại. Khoảng một tuần trước, khi căn bệnh của anh đã đến giai đoạn cuối, chủ nhà trọ sợ anh chết trong nhà nên đã yêu cầu mấy mẹ con dọn đi nơi khác.

Không còn chốn nương thân, bà cụ Đe trở về xóm cũ của mình, 242 đường Bạch Đằng, xin bà con tổ dân phố cho đặt chiếc giường cho anh Hiệt nằm bên vệ đường Bạch Đằng để chờ chết.

Bảo Trâm (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI