Dân vây ép cô gái nằm ôm sư trụ trì ra trình diện

27/07/2016 - 13:48

PNO - Cả 2 đều khai nhận với cơ quan chức năng, đang nằm ôm nhau thì người dân phát hiện nên cô gái phải bỏ trốn.

Chiều ngày 26/7, ông Đoàn Công Trường - Phó Công an xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận, mới lập biên bản xử phạt hành chính chị N.T.T.T (28 tuổi, ngụ TP. Đông Hà) về việc lưu trú trên địa phương không trình báo.

Theo đó, vào tối ngày 24/7, người dân xã Triệu Long phát hiện T. một mình đi xe máy vào chùa An Mô - nơi hòa thượng T.N.Đ đang trụ trì. Sau thời gian theo dõi, tới tối muộn không thấy T. đi trở ra nên người dân nghi ngờ, yêu cầu hòa thượng Đ. phải đưa cô gái ra trình diện.

Tuy nhiên, khi tiếp xúc với người dân, hòa thượng T.N.Đ lại khẳng định không có người con gái nào đang ở trong chùa. Sự việc diễn ra căng thẳng khi người dân hiếu kì kéo đến tìm hiểu ngày càng đông.

Dan vay ep co gai nam om su tru tri ra trinh dien
Cô gái bị người dân xã Triệu Phong ép ra trình diện khi vào chùa An Mô (Ảnh người dân cung cấp).

Tận đến sáng ngày 25/7, người dân xã Triệu Long vẫn không rời chùa An Mô và khẳng định cô gái vẫn ở trong chùa. Trước tình trạng này, lực lượng công an xã Triệu Phong phải có mặt để tiến hành tìm hiểu, giải tỏa đám đông.

Lúc này, chị T. đang trốn phía trong chùa mới ra trình diện. Tại trụ sở công an xã, cô gái khai đã quen hòa thượng Đ. khoảng 10 tháng. T. thường xuyên đến chùa An Mô làm công quả nên giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm.

Tối ngày 24/7, T. thấy mệt nên qua chùa An Mô nghỉ ngơi. T.và sư trụ trì đang nằm ôm, nắm tay nhau thì bị mọi người phát hiện nên phải bỏ trốn.

Được biết, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cũng đã nắm được thông tin sự việc và khẳng định đây là hành vi không thể chấp nhận, trái với giới luật. “Giáo hội Phật giáo sẽ họp ban trị sự, các chư tăng ni để xem xét hành vi trên, nhẹ thì răn đe, nặng thì trục xuất ra khỏi giáo hội” - Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho biết.

Nam Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI