Không để thiếu hụt hàng hóa, tăng giá thực phẩm dịp tết

24/01/2021 - 10:19

PNO - UBND TPHCM ban hành văn bản số 216 đề nghị tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trên địa bàn thành phố dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

Theo đó, đề nghị Sở Công thương TPHCM cần phải theo dõi sát cung cầu hàng hóa, chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung nhất là các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân. 

Đảm bảo hàng Tết không thiếu, không tăng giá
Các Sở: Công thương, Nông nghiệp, Tài chính... chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo hàng tết không thiếu, không tăng giá

Không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc dịch bệnh bùng  phát. Trong trường hợp phát hiện thiếu hụt nguồn cung, kịp thời tham mưu UBND TPHCM và bộ ngành có liên quan để đưa ra các biện pháp ổn định thị trường và tâm lý người tiêu dùng.

Phối hợp với các tỉnh, thành triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đưa hàng nông thôn ra thành phố, đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản cho nông dân. Cung ứng sớm, đầy đủ hàng hóa bình ổn thị trường cho các tỉnh, thành nhất là các vùng sâu vùng xa, vùng bị thiệt hại do bão lũ, sạt lở thời gian qua. Đồng thời cần tăng cường các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI