Không dám ly hôn chồng vì không đủ khả năng nuôi hai con

20/05/2023 - 18:44

PNO - Nếu bạn tiếp tục che giấu sự thật, bạn sẽ khiến cuộc sống của mình trở nên phức tạp hơn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi lập gia đình cách đây 8 năm. Cuộc sống nói chung tương đối ổn vì chồng tôi có thu nhập tốt. Còn tôi chỉ là nhân viên văn phòng, lương có 8 triệu một tháng và không có khả năng tăng cao hơn. Thế nhưng xưa nay chồng cũng không đòi hỏi gì ở tôi. Anh nói tôi chỉ cần là người mẹ tốt, chăm sóc con đàng hoàng và làm việc nhẹ nhàng để có thời gian lo cho gia đình.

Thế nhưng cách đây vài tháng, tôi được một chị hàng xóm tiết lộ rằng khu nhà tôi nhiều người nghi rằng anh là gay. Vì anh thường có bạn đàn ông đến nhà và ở lại rất lâu những khi tôi không có nhà.

Tôi không tin vào chuyện đó, vì thấy chồng là người đàng hoàng, sống có trách nhiệm với vợ con. Tuy rằng chúng tôi không có đời sống chăn gối thường xuyên, nhưng đó cũng là vì chính tôi cũng giảm dần nhu cầu và thấy bằng lòng với đời sống, sinh hoạt hiện tại.

Nhưng vì tò mò và không muốn tin hàng xóm, tôi đã bất ngờ quay trở về nhà vào một hôm tôi biết chồng tôi làm việc ở nhà, và được thấy toàn bộ những điều hết sức kinh khủng mà tôi không thể nào tin được vào mắt mình.

Chồng tôi đã thú nhận với tôi rằng anh là người song tính, rằng anh có thể quan hệ với cả hai giới nam và nữ, mà nếu thiếu một trong hai điều anh cũng chịu không nổi. Lúc đầu tôi đã đánh anh, gào thét và đòi ly hôn. Nhưng anh không chấp nhận.

Anh nói rằng gia đình và con cái là một nửa của anh và người kia là nửa còn lại (họ quan hệ với nhau đã nhiều năm và người kia cũng có gia đình bình thường). Anh nói tôi là cứ giữ như thế này đi, tốt cho cả hai gia đình và nhất là các con của cả hai bên.

Bình tĩnh suy nghĩ lại thì tôi cũng hiểu là với 8 triệu/tháng, tôi không đủ khả năng nuôi cả hai con một mình nếu không có sự chu cấp của anh. Mà anh thì đang lấy điều đó ra để dọa tôi. Hơn nữa, tôi cũng không biết nên nói với các con thế nào nếu chúng tôi ly hôn?

Thế nhưng từ lúc biết sự thật, tôi cảm thấy vô cùng ghê tởm anh, tôi không muốn anh đụng vào tôi, tôi trở nên dửng dưng và vô cảm với chuyện chăn gối. Còn anh, từ khi biết rằng không cần che giấu với tôi thì anh không giữ gìn nữa. Tôi sợ là với kiểu sống này, sớm muộn gì con cái tôi cũng phát hiện được và sợ các cháu bị ảnh hưởng, rồi cũng trở thành người như bố nó.

Tôi phải làm sao bây giờ đây chị Hạnh Dung?

Mỹ An

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Mỹ An thân mến,

 

Không có sự thật nào có thể che giấu mãi mãi. Những điều bạn che giấu nếu được công khai một cách bình thường thì nó có thể đã bình thường, nhưng sự che giấu của bạn khiến nó trở nên tội lỗi. Điều này có thể áp dụng được vào với những suy nghĩ, băn khoăn của bạn.

Chồng bạn đáng ra là người không có lỗi gì trong vấn đề về giới tính của anh ấy. Thế nhưng vì anh ấy che đậy, dối trá với bạn, nên cuối cùng anh ấy thành kẻ có lỗi với bạn, với gia đình, con cái... Anh ấy tạo nên những tình huống phức tạp, oái oăm, gây nên hệ lụy với nhiều người.

Giờ đây, nếu bạn tiếp tục che giấu sự thật, chọn con đường tránh né nói ra sự thật, bạn sẽ khiến cuộc sống mình trở nên phức tạp, bạn thành người đồng lõa che giấu thực trạng sống của cha mẹ với con cái. Và khi nào con bạn biết được, như bạn nói, không sớm thì muộn, bạn cũng thành người có lỗi. 

Khi bạn cảm thấy ghê tởm chồng mình, có nghĩa là bạn không thể chấp nhận được cuộc sống đó, cách sống đó. Can cớ gì mà bạn chịu đựng nó cho đến khi bùng nổ tai họa? Hơn nữa, chính thái độ chấp nhận im lặng, che giấu của bạn khiến bạn thành đồng lõa với chồng, để anh ta càng sống lệch chuẩn, bại hoại.

Điều đó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến gia đình bạn mà còn có một gia đình khác, một người vợ và những đứa trẻ khác sẽ phải gặp tai họa tiếp theo từ chồng bạn.

Điều tốt nhất bạn nên làm bây giờ là hãy yêu cầu chồng bạn có sự chọn lựa dứt khoát: Gia đình êm ấm, vợ hiểu chuyện và tha thứ, giúp chồng kiểm soát hành vi của mình để trở thành người chồng, người cha tốt. Hay chấm dứt mọi việc một cách đàng hoàng, minh bạch, để bạn có thể bảo đảm cuộc sống đúng đắn, bình yên của mình và các con?

Bạn cũng đừng e ngại lời dọa dẫm của chồng bạn về việc trợ cấp cho con cái. Nếu anh ta là người có thể xử sự như thế với con của mình, thì trước hay sau, khi gặp chuyện, anh ta cũng sẽ bỏ con cái mà thôi. Còn nếu anh ta hiểu được lỗi của mình và con, sẵn sàng bù đắp cho vợ con, thì đó là cách chia tay tốt nhất cho cả hai bên. Anh ta vẫn còn có cơ hội là bố của các con mình, là người bạn của chị.

Bên cạnh đó, dù rất khó can thiệp một cách cụ thể, tỉ mỉ, nhưng chắc chắn luật pháp cũng sẽ có quyền và khả năng buộc anh ta phài làm đúng với các vấn đề về cấp dưỡng cho con cái sau ly hôn.

Hãy mạnh mẽ lên, chị nhé, để bảo vệ mình và các con mình, cũng là để chồng chị có cơ hội được quyết định dứt khoát cuộc đời của anh ấy.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI