'Không có văn hóa thì rất khó có những chiến công'

18/03/2015 - 20:13

PNO - PN - Đó là phát biểu của ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM trong buổi ra mắt sách "Tướng lĩnh Việt Nam thế kỉ XX qua lời kể của người thân" vào hôm nay 18/3 tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

'Khong co van hoa thi rat kho co nhung chien cong'

Ông Lê Thái Hỷ phát biểu tại buổi ra mắt sách

"Khi nói về các tướng lĩnh, chúng ta hay nói về các chiến công gắn liền với tên tuổi của các tướng lĩnh, với nghệ thuật quân sự. Tuy nhiên cuốn sách đã chọn góc độ văn hóa để giới thiệu đến bạn đọc về những điều rất đời thường của các tướng lĩnh", ông Lê Thái Hỷ nhận định.

Cuốn sách kể về cuộc sống đời thường của 15 trong số các vị tướng được thụ phong trong thời kỳ chiến tranh giải phóng, như đại tướng Văn Tiến Dũng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Anh, Lê Trọng Tấn, trung tướng Lê Quang Đạo, thiếu tướng Trần Đại Nghĩa... Những câu chuyện được kể thông qua người thân, là những kỷ niệm không quên, ấn tượng, sâu sắc, thân thương.

'Khong co van hoa thi rat kho co nhung chien cong'

Cuốn sách cung cấp trung thực, rõ ràng về thân thế, sự nghiệp, thể hiện rõ cốt cách, phương pháp, tác phong của của mỗi tướng lĩnh trên từng cương vị công tác. Các điểm nhấn trong các bài viết cho người đọc thấy được vai trò lãnh đạo, chỉ huy và những công lao đóng góp của các vị tướng lĩnh đối với sự nghiệp cách mạng.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, chủ biên cuốn sách cho biết đội ngũ biên tập đã tìm cách liên lạc với 36 gia đình các vị tướng và kết nối được thông tin từ 15 gia đình. "Những cuộc gặp gỡ trực tiếp, qua điện thoại và email với các thành viên của 15 gia đình đã giúp chúng tôi có nhiều tư liệu quý, nhiều câu chuyện giá trị", ông Hùng chia sẻ.

'Khong co van hoa thi rat kho co nhung chien cong'

Quang cảnh buổi ra mắt sách

Sách dày gần 400 trang, do Thaihabooks và NXB Quân đội nhân dân thực hiện nhằm chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng, hướng đến 40 năm thống nhất đất nước, 70 năm Quốc khánh Việt Nam.

LÊ TUYẾT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI