Khốn khổ giảm cân, làm đẹp, để... giành lại chồng từ tay người khác

27/12/2021 - 22:05

PNO - Mục tiêu của em là sống trong một gia đình hạnh phúc chứ không phải gọt mình cho vừa cỡ theo ý ai đó hay để cạnh tranh nhan sắc với bồ bịch của chồng.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng bốn năm, sau khi sinh con thì nghe tin chồng em có “người khác”. Em cay đắng, đau khổ vì biết nguyên nhân của chuyện này.

Sau khi sinh, em “xổ sữa”, mập lên gần 30kg, xấu đi rất nhiều. Ngày trước, em cũng dễ coi, nay thì em còn xấu hổ về bản thân thì làm sao người khác yêu nổi. Nghĩ mình có gây gổ hay ly hôn cũng chẳng lợi lộc gì, em quyết giảm cân, chăm sóc nhan sắc để giành lại chồng.

Em đã nghĩ dù chồng có yêu lại hay không, em cũng không quan tâm, chỉ quan tâm tới việc mình phải gọn gàng, xinh xắn trở lại.

Bao nhiêu tiền bạc, thời gian em đều dành cho các spa chăm da, giảm béo, thuốc làm ốm và phòng tập. Sau một năm, em giảm được… 6kg, tính ra một ký lô giảm đi lấy mất của em hơn 20 triệu đồng; kể cả tiền thuốc, thực phẩm ăn kiêng, tập luyện và trị liệu giảm béo. Em nản quá, nhất là chuyện kiêng ăn, tập luyện.

Ban đầu, huấn luyện viên riêng còn nhẹ nhàng nhắc nhở, sau la mắng vì em không chịu kiêng ăn, không tập đủ bài.

Em ăn kiêng cũng thất thường. Nhiều khi kiêng được chục ngày, xuống được hai, ba ký. Nhưng chỉ một lần buông tay là ăn mất kiểm soát, lại tăng ký vù vù, thậm chí còn hơn trước khi ăn kiêng.

Cũng có người khen em da dẻ đẹp ra, có bớt mập chút chút nhưng chồng em không nói gì. Chẳng biết chồng em có biết vợ khốn khổ thế nào. Em sắp đầu hàng rồi…

Thúy Hà (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Thúy Hà thân mến, 

Cố gắng giảm cân như kiểu em là tự hành xác, nản chí là phải. Tội tình chi mà tự đày đọa bản thân như vậy. Nào phải cứ giảm cân là tình yêu tự về lại với mình.

Đó là chưa nói chuyện em uống thuốc men linh tinh, lỡ đâu có chuyện gì thì thiệt thân. Lúc đó, người ta bảo mình chết vì ham làm đẹp, ham giảm cân chứ nào ai nghĩ cho mình vì cố gắng níu kéo tình cảm gia đình, ai biết mình khổ sở thế nào.

Vậy nên, việc đầu tiên có lẽ là em nên dừng lại một chút, nghĩ về bản thân, nghĩ về chồng con trước khi quá muộn.

Việc chồng có “người khác” là việc mình phải kiểm tra thông tin xem thực hư ra sao, phải trò chuyện với chồng cho rõ ràng. Một năm qua khi em mê mải chuyện giảm cân, mối quan hệ kia còn hay đã chấm dứt?

Nếu chồng em chối, em cũng cứ giữ thái độ bình tĩnh. Vợ chồng đều có trách nhiệm chung thủy, gìn giữ lòng tin chứ không thể chỉ mình em phải níu kéo, còn người ta chán chỗ này thì tự do tìm chỗ khác.

Mình phải khẳng định quyền làm “bà chủ gia đình” của mình. Mục tiêu của em là sống trong một gia đình hạnh phúc chứ không phải gọt mình cho vừa cỡ theo ý ai đó hay để cạnh tranh nhan sắc với bồ bịch của chồng.

Chưa nói đến tác dụng ngược: Mình bỏ bê bữa ăn, nhà cửa; chỉ lo ăn kiêng, đi tập thể dục, đi spa… rồi cũng đến ngày nhà mình trở thành cái “tổ lạnh”. 

Tiếp theo, em nên sắp xếp lại cuộc sống sao cho việc giảm cân, ăn uống, tập luyện không làm mình căng thẳng, khổ sở. Một năm giảm sáu ký là quá tốt rồi. Đoạn đường đầu tiên thường là khó nhất. Khi đã có đà giảm, mình duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt thì sẽ tiếp tục giảm.

Quan trọng là em phải mạnh khỏe, sống vui, hạnh phúc với quá trình giảm cân, với vẻ đẹp hiện tại của mình, chứ không phải đợi giảm xong rồi mới đẹp, mới hạnh phúc. Đẹp mà buồn khổ thì đẹp để làm gì, phải không em?

Hạnh Dung

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Hoàng Hà (Q.7, TP.HCM): Bạn cần để lòng mình lắng lại

Tôi muốn hỏi lý do thật sự khiến bạn muốn giảm cân. Bạn muốn cải thiện sức khỏe? Bạn muốn trông đẹp hơn? Bạn muốn không còn mang mặc cảm cân nặng? Bạn muốn giữ chồng? Nếu bạn trả lời được lý do mình muốn giảm cân một cách thành thật, bạn sẽ giải đáp được những khúc mắc trong lòng.

Nghe bạn kể lại hành trình giảm cân, tôi cũng cảm thấy mệt lây. Áp lực “phải ốm mới đẹp” thường khiến chúng ta thấy mọi thứ trở nên nặng nề.

Hành trình giảm cân nào cũng dài dằng dặc, tôi đã từng trải qua nên biết. Vì thế, thay vì chờ đợi chồng ghi nhận, sao bạn không tự ghi nhận và hãnh diện vì đã nỗ lực? Khi bạn biết trân trọng bản thân, tôi tin bạn sẽ biết cách hành xử nếu chẳng may chồng bạn có “người khác”. 

Thanh Liên (Q.1, TP.HCM): Hãy nghĩ đến bản thân 

Có lẽ chẳng có gì buồn bằng nỗi nghi ngờ chồng mình có “người khác”. Tôi đã từng phải điều trị trầm cảm suốt một thời gian dài chỉ vì tự nhấn chìm mình vào suy nghĩ đó nên tôi rất đồng cảm với bạn, đặc biệt là vì chuyện này mà bạn cứ loay hoay chuyện giảm cân.

Giảm sáu ký sau một năm là thành tích không nhỏ và đó là chuyện của quá trình. Đừng vì quyết tâm phải đẹp ngay lập tức, đừng vì chồng có “người khác” mà gấp rút “nâng cấp” bản thân. Bạn cứ thư thả!

Theo tôi, mũm mĩm vẫn có cái duyên riêng, vẫn đẹp đẽ đầy sức sống miễn mình đừng u sầu, bạc nhược, tiều tụy.

Hiện tại, tôi đang 65kg; với chiều cao 1,57m, trông tôi khá tròn trịa. Tuy nhiên, tôi vẫn yêu cơ thể mình. Tôi ăn uống nhẹ nhàng. Sáng sáng, tôi chạy bộ 5km. Tôi chọn những bộ quần áo độc đáo để trông mình khác biệt. Tôi tập “quên” khuyết điểm của bản thân, chỉ nghĩ đến ưu điểm.

Tôi cũng không bận tâm đến những mối quan hệ bên ngoài của chồng mình vì… đó là chuyện của anh ấy. Bạn hãy nghĩ đến mình, đến con. Sức khỏe, niềm vui, sự tự tin của bản thân là điều bạn cần quan tâm hàng đầu thay vì cố chạy đua hòng giành lại sự quan tâm của chồng. 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI