Không cần nhịn ăn vẫn có thể giảm cân nhờ... cách ăn

24/08/2021 - 11:33

PNO - Nhai kĩ trước khi nuốt, giảm đồ uống có đường, ăn no 7 phần... là những cách giúp giảm cân mà không cần phải nhịn ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Xiao Weilin (Đài Loan) cho biết giảm cân thực ra không khó như bạn nghĩ, chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày là có thể giảm cân từ từ. Xiao đưa ra 8 lời khuyên thay đổi thói quen ăn uống đơn giản sau đây rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng. 

1. Nhai 20 giây trước khi nuốt

Mỗi lần nhai thức ăn bạn nên nhai trong 20 giây. Việc nhai kĩ thực chất là để làm chậm tốc độ ăn và tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều trước khi não phát ra tín hiệu no.

2. Ăn trái cây và rau trước mỗi bữa

Rau củ quả tươi rất giàu chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và đường tiêu hóa, giúp tăng cảm giác no, vì vậy bạn nên ăn trái cây và rau trước bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no.

3. Ăn no 7 phần

Mỗi bữa bạn chỉ cần ăn no 7 phần tức là cơ thể sẽ không cảm thấy đói, như vậy là đủ. Nó có thể giúp ổn định lượng thức ăn về lâu dài, không ăn quá nhiều và cũng tránh được việc ăn quá nhiều lượng calo.

4. Tránh ăn đồ ngọt khi đói

Ăn đồ ngọt khi đói ảnh hưởng rất lớn đến lượng đường trong máu, dễ khiến lượng insulin tiết ra nhiều. Tuy nhiên thức ăn vào lúc này vẫn chưa được hấp thụ hết nên càng ăn càng đói, vì thế bạn sẽ nạp nhiều đồ ăn hơn vô tình khiến cơ thể tăng cân.

5. Ăn tinh bột cuối cùng

Ngoài việc nên ăn trái cây và rau xanh trước mỗi bữa bữa, bạn hãy ăn thức ăn giàu tinh bột như cơm, mì vào cuối cùng và điều chỉnh thứ tự ăn để giúp giảm lượng tinh bột một cách tự nhiên.

6. Muốn ăn đồ ngọt hãy giảm một nửa bữa ăn

Giảm cân không phải là cắt hết đồ ngọt ra khỏi chế độ ăn, nhưng khi muốn ăn đồ ngọt, bạn có thể giảm một nửa lượng thức ăn trong các bữa ăn khác để kiểm soát lượng carbohydrate tổng thể.

7. Giảm đồ uống có đường

Nhiều người thích uống nước ngọt, nhưng hầu hết đồ uống này đều chứa nhiều đường và chứa nhiều calo. Do đó bạn nên hạn chế dùng đồ uống có đường để giảm lượng đường và lượng calo thừa. Bạn cũng có thể chọn sữa hoặc sữa đậu nành để tăng lượng protein.

8. Tập thể dục 3 lần một tuần

Cùng với những lời khuyên thay đổi thói quen ăn uống thì bạn cũng nên xây dựng thói quen tập thể dục, giúp tiêu hao lượng calo đã nạp vào cơ thể và cũng rèn luyện cơ bắp, giúp cải thiện sự trao đổi chất cơ bản.

Thu Vân (theo ETT)

 
Array ( [news_id] => 1444077 [news_title] => Không cần nhịn ăn vẫn có thể giảm cân nhờ... cách ăn [news_title_seo] => Không cần nhịn ăn vẫn có thể giảm cân nhờ... cách ăn [news_supertitle] => [news_picture] => thay-doi-cach-an-uong-giup-giam-cam-ma-khong-bi-doi_1629726490.jpg [news_subcontent] => Nhai kĩ trước khi nuốt, giảm đồ uống có đường, ăn no 7 phần... là những cách giúp giảm cân mà không cần phải nhịn ăn. [news_subcontent_seo] => Nhai kĩ trước khi nuốt, giảm đồ uống có đường, ăn no 7 phần... là những cách giúp giảm cân mà không cần phải nhịn ăn. [news_headline] => Nhai kĩ trước khi nuốt, giảm đồ uống có đường, ăn no 7 phần... là những cách giúp giảm cân mà không cần phải nhịn ăn. [news_content] =>

Chuyên gia dinh dưỡng Xiao Weilin (Đài Loan) cho biết giảm cân thực ra không khó như bạn nghĩ, chỉ cần thay đổi một số thói quen hàng ngày là có thể giảm cân từ từ. Xiao đưa ra 8 lời khuyên thay đổi thói quen ăn uống đơn giản sau đây rất hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng. 

1. Nhai 20 giây trước khi nuốt

Mỗi lần nhai thức ăn bạn nên nhai trong 20 giây. Việc nhai kĩ thực chất là để làm chậm tốc độ ăn và tăng cảm giác no, tránh ăn quá nhiều trước khi não phát ra tín hiệu no.

2. Ăn trái cây và rau trước mỗi bữa

Rau củ quả tươi rất giàu chất xơ có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột và đường tiêu hóa, giúp tăng cảm giác no, vì vậy bạn nên ăn trái cây và rau trước bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no.

3. Ăn no 7 phần

Mỗi bữa bạn chỉ cần ăn no 7 phần tức là cơ thể sẽ không cảm thấy đói, như vậy là đủ. Nó có thể giúp ổn định lượng thức ăn về lâu dài, không ăn quá nhiều và cũng tránh được việc ăn quá nhiều lượng calo.

4. Tránh ăn đồ ngọt khi đói

Ăn đồ ngọt khi đói ảnh hưởng rất lớn đến lượng đường trong máu, dễ khiến lượng insulin tiết ra nhiều. Tuy nhiên thức ăn vào lúc này vẫn chưa được hấp thụ hết nên càng ăn càng đói, vì thế bạn sẽ nạp nhiều đồ ăn hơn vô tình khiến cơ thể tăng cân.

5. Ăn tinh bột cuối cùng

Ngoài việc nên ăn trái cây và rau xanh trước mỗi bữa bữa, bạn hãy ăn thức ăn giàu tinh bột như cơm, mì vào cuối cùng và điều chỉnh thứ tự ăn để giúp giảm lượng tinh bột một cách tự nhiên.

6. Muốn ăn đồ ngọt hãy giảm một nửa bữa ăn

Giảm cân không phải là cắt hết đồ ngọt ra khỏi chế độ ăn, nhưng khi muốn ăn đồ ngọt, bạn có thể giảm một nửa lượng thức ăn trong các bữa ăn khác để kiểm soát lượng carbohydrate tổng thể.

7. Giảm đồ uống có đường

Nhiều người thích uống nước ngọt, nhưng hầu hết đồ uống này đều chứa nhiều đường và chứa nhiều calo. Do đó bạn nên hạn chế dùng đồ uống có đường để giảm lượng đường và lượng calo thừa. Bạn cũng có thể chọn sữa hoặc sữa đậu nành để tăng lượng protein.

8. Tập thể dục 3 lần một tuần

Cùng với những lời khuyên thay đổi thói quen ăn uống thì bạn cũng nên xây dựng thói quen tập thể dục, giúp tiêu hao lượng calo đã nạp vào cơ thể và cũng rèn luyện cơ bắp, giúp cải thiện sự trao đổi chất cơ bản.

Thu Vân (theo ETT)

[news_source] => [news_tag] => bí quyết giảm cân,lời khuyên giảm cân,giảm cân hiệu quả [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-08-23 20:47:04 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-08-24 11:33:42 [news_relate_news] => 1443287,1441078, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => dep [newcate_code2] => bi-quyet [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 1 [news_numview] => 2329 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/khong-can-nhin-an-van-co-the-giam-can-nho-cach-an-a1444077.html [tag] => bí quyết giảm cânlời khuyên giảm cângiảm cân hiệu quả [daynews2] => 2021-08-24 11:33 [daynews] => 24/08/2021 - 11:33 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI