Khởi tố vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ

21/12/2020 - 17:23

PNO - Liên quan đến thông tin vụ người nhà, bệnh nhân hành hung bác sĩ, ngày 21/12, theo nguồn tin của phóng viên, Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi gây rối trật tự nơi công cộng.

Trước đó, lúc 21g15 ngày 12/12, Khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa Năm Căn, tiếp nhận bệnh nhân Lê Thanh Hoàng (48 tuổi, ngụ thị trấn Năm Căn) bị thương vùng đầu. 

Trong lúc y bác sĩ đang khâu vết thương thì phía bên ngoài phòng tiểu phẫu nhóm người nhà bệnh nhân Hoàng lăng mạ, chửi bới. Đồng thời, có một người xông vào trực tiếp đánh, bóp cổ điều dưỡng Lâm Văn F. Nghe thấy tiếng la của mọi người, bác sĩ Phan Thành L. chạy tới cũng bị đánh.

Bệnh viện đa khoa Năm Căn.
Bệnh viện đa khoa Năm Căn

Sau vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Năm Căn nhận được thông tin từ Công an thị trấn Năm Căn là chỉ phạt hành chính và cho những người liên quan về trong đêm.

Bệnh viện đa khoa Năm Căn cho rằng, việc hành hung trên làm ảnh hưởng đến tinh thần, khiến y bác sĩ hoang mang, lo sợ khi làm nhiệm vụ; xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với y bác sĩ mà chỉ phạt hành chính là chưa thỏa đáng.

Do đó, lãnh đạo bệnh viện đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh Cà Mau kiến nghị xem xét, xử lý nghiêm nhóm người hành hung y bác sĩ trên.

Sau đó, vụ việc được cơ quan chức năng yêu cầu Công an huyện Năm Căn phối hợp với Công an thị trấn Năm Căn khẩn trương điều tra, xác minh, xử lý vụ việc bác sĩ bị hành hung theo quy định pháp luật.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI