Khởi tố vụ án tài xế đi Ferrari lăng mạ, chống đối người thi hành công vụ

26/05/2021 - 13:50

PNO - Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với tài xế đi “siêu xe” Ferrari cùng 2 bị can khác về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 26/5, Công an quận 8, TPHCM cho hay, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Lâm Duy (sinh năm 1988, ngụ quận Bình Thạnh), Nguyễn Thị Trúc Giang và Nguyễn Vĩnh Phú (sinh năm 1990, ngụ quận 8) cùng về tội “Chống người thi hành công vụ”. Các quyết định này đều được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra, khoảng 22g55 ngày 9/5, Tổ công tác 363 do đại úy Hoàng Thành Luân, Phó trưởng trạm CSGT Đa Phước (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM) làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8.

Thời điểm này, xe ô tô hiệu Ferrari 488 GTB BKS 51F-819.40 lưu thông trên đường không có gắn biển số phía trước nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Khi xe dừng, tổ công tác phát hiện người điều khiển xe là Duy không thắt dây an toàn, bên cạnh là một phụ nữ đang mang thai. Tổ công tác đã báo lỗi cho Duy, tuy nhiên Duy không chấp hành mà lớn tiếng lăng mạ, xúc phạm tổ công tác.

 

Hình ảnh vụ việc cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc được cắt từ clip

Tổ công tác đã thông báo vụ việc cho Công an phường 1, quận 8 đồng thời khống chế Duy, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với các lỗi “điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ”.

Khi bị Công an phường 1, Tổ công tác 363 khống chế, Duy la hét kích động lôi kéo những người xung quanh khiến hàng trăm người đến hiện trường gây mất an ninh trật tự.

Người phụ nữ mang thai đi cùng Duy xuống xe và ngồi ngay trước đầu xe cản trở việc Tổ công tác cẩu xe về trụ sở xử lý; gọi điện cho một người tên Phú, người này đến, lợi dụng nhiều người vây quanh đã lên xe khóa chặt cửa để Tổ công tác không thể cẩu xe.

Đến 2g ngày 10/5, Duy và người phụ nữ lấy lý do sức khỏe có vấn đề nên gọi điện cho Cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Việt - Pháp kiểm tra sức khỏe. Quá trình di chuyển đến bệnh viện có cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác 363 đi cùng. Các bác sĩ chẩn đoán cả 2 sức khỏe bình thường, tuy nhiên Duy và người phụ nữ yêu cầu được nhập viện để theo dõi.

Tại hiện trường, tổ công tác yêu cầu người đàn ông tên Phú rời xe để niêm phong và cẩu xe về trụ sở.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI