Khởi tố đối tượng trực tiếp pha xăng giả cho Trịnh Sướng bán

28/08/2019 - 19:50

PNO - Không chỉ vận chuyển dung môi cho các cây xăng, Lê Văn Tĩnh còn trực tiếp pha chất bột màu để làm xăng giả dưới sự chỉ đạo của một số đối tượng.

Chiều 28/8, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Tĩnh (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi sản xuất, mua bán hàng giả. Lê Văn Tĩnh là đối tượng thứ 31 bị khởi tố trong chuyên án đấu tranh các hành vi sản xuất và mua bán của đại gia Trịnh Sướng.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ giữa năm 2017 đến cuối tháng 1/2019, Tĩnh nhiều lần chở dung môi từ TP Cần Thơ về giao cho các cây xăng tỉnh Đắk Nông, để các cây xăng này pha chế xăng A95 giả bán ra thị trường.

Khoi to doi tuong truc tiep pha xang gia cho Trinh Suong ban
Các mẫu xăng giả đã được cơ quan Công an thu giữ.

Ngoài ra, Tĩnh còn nhiều lần trực tiếp pha chất bột màu để làm xăng giả dưới sự chỉ đạo của một số đối tượng khác. Việc làm này, đối tượng Tĩnh biết là để sản xuất xăng giả nhưng vẫn thực hiện.

Trước đó, ngày 24/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện và bắt quả tang hành vi pha trộn dung môi solmix với xăng A95 xảy ra trên địa bàn. Trên cơ sở kết quả điều tra ban đầu, cơ quan này đã khởi tố 2 vụ án và 9 bị can về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”. Sau đó, quá trình mở rộng vụ án, đến nay Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố thêm 4 vụ án với 22 bị can.

Theo điều tra, từ năm 2017 đến ngày bị bắt, các đối tượng đã mua bán dung môi, chất làm tăng chỉ số Octan (gồm các chất Toluene, MTBE, NMA, Methanol…) với số tiền khoảng 4.200 tỉ đồng để sản xuất xăng dầu giả. Các đối tượng này đã đưa ra thị trường để tiêu thụ hơn 400 triệu lít xăng giả nhằm thu lợi bất chính. Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu giữ 3.067.361 lít dung dịch các loại (có 1.935.752 lít đã pha chế thành xăng giả).

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI