Khởi tố đối tượng giết bà cụ 84 tuổi để lấy tiền tiêu tết

09/02/2021 - 11:48

PNO - Trên cơ sở điều tra ban đầu, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam nam thanh niên sát hại bà cụ 84 tuổi để lấy tiền tiêu tết.

Ngày 9/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng 27 ngày đối với Đỗ Phi Hào (19 tuổi, trú tại xã Yang Reh, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Như đã đưa tin, Hào cùng gia đình đang ở trọ tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Khoảng đầu tháng 2/2021, Hào thấy bà Nguyễn Thị Duy (84 tuổi) ở gần dãy trọ có đeo 1 chiếc nhẫn vàng.

Đối tượng Hào bị bắt giữ sau 8 giờ gây án
Đối tượng Hào bị bắt giữ sau 8 giờ gây án

Vì cần tiền để chuộc lại cà vẹt xe máy cầm cố trước đó và mua đồ dùng trong dịp tết nên Hào nảy sinh ý định cướp tài sản.

Vào khoảng 15g ngày 6/2, Hào cầm 1 cái chày bằng gỗ đi sang nhà bà Duy. Trong lúc nạn nhân không để ý, Hào liền cầm chày gỗ đánh nhiều cái vào đầu bà Duy rồi dùng chân đạp nhiều cái vào bụng nạn nhân.

Khi thấy bà Duy nằm gục xuống nền nhà, Hào đã tháo lấy chiếc nhẫn cùng 20 ngàn đồng của nạn nhân. Sau đó, Hào đem chiếc nhẫn đi bán được 5,3 triệu đồng. Bà Duy được người dân phát hiện và đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau gần 8 giờ vào cuộc điều tra, công an đã bắt được Hào; đồng thời, đã truy thu được chiếc nhẫn vàng, cây chày gỗ là hung khí gây án.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI