Khởi tố, bắt giam kẻ khiến bé gái 14 tuổi mang bầu

16/04/2021 - 06:29

PNO - Theo tố giác của bé K., từ tháng 4 - 8/2020, ông Trọng đã xâm hại tình dục K. nhiều lần tại nhà sau, trong buồng khi K. ngủ trưa.


Ngày 15/4, trung tá Cao Văn Dũng - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang - cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Đức Trọng (sinh năm 1972, trú xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) để điều tra về hành vi “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” sau khi có kết luận giám định ADN của Phân viện Khoa học hình sự tại TPHCM: “Lê Đức Trọng và V.T.B.K. có quan hệ huyết thống cha - mẹ - con với bé gái do V.T.B.K. sinh ngày 3/2/2021”. 

Lê Đức Trọng bị bắt tạm giam ngày 12/4/2021
Lê Đức Trọng bị bắt tạm giam ngày 12/4/2021

Ông Trọng là hàng xóm của gia đình K. (sinh năm 2006). Báo Phụ Nữ TPHCM từng phản ánh về nghi án hiếp dâm trong bài Phận người hiu hắt trong ngôi nhà của thai phụ 14 tuổi, đăng ngày 26/12/2020. Theo tố giác của bé K., từ  tháng 4 - 8/2020, ông Trọng đã xâm hại tình dục K. nhiều lần tại nhà sau, trong buồng khi K. ngủ trưa. K. đã la hét cầu cứu nhưng bà ngoại K. 90 tuổi, nằm liệt giường ở nhà trên không nghe thấy. Mẹ K. bị thiểu năng trí tuệ, tay chân co quắp, đi xe lăn bán vé số hằng ngày từ sáng đến tối mới về. Bản thân K. cũng chậm phát triển trí tuệ (khờ) và rất sợ hãi khi bất ngờ bị tấn công.

Khi cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý vụ án vào cuối năm 2020, lúc K. mang bầu tháng thứ bảy, ông Trọng không thừa nhận hành vi quan hệ tình dục với K., chỉ thừa nhận qua nhà chơi, thăm bà ngoại K. và cho quà bánh. Tuy nhiên, theo K. kể, gia đình ông Trọng có hứa khi K. sinh xong, họ sẽ nuôi em bé vì vợ chồng ông Trọng không có con và còn mở quán cà phê cho K. bán; ông Trọng và K. sẽ làm vợ chồng, đến khi nào K. lớn, nếu không thích nữa thì đi lấy chồng, để em bé lại cho họ nuôi. Sau khi có kết quả giám định, ông Trọng đã cúi đầu nhận tội. 

Luật sư Trần Hoài Nhân (Đoàn Luật sư TPHCM) cho biết, theo khoản 2, điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3-10 năm: phạm tội hai lần trở lên; phạm tội với hai người trở lên; có tính chất loạn luân; làm nạn nhân có thai; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 - 60%. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Gạo hiện vẫn tiếp tục điều tra để hoàn thiện hồ sơ, trong đó có nội dung tố giác của người nhà K. về việc một thanh niên ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang (quê nội K.) cũng có quan hệ tình dục với K. một lần tại quán cà phê sân vườn vài tháng sau khi K. bị ông Trọng xâm hại tình dục lần đầu. 

 Tô Diệu Hiền 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI