Khởi tố 3 người vụ xây 79 căn biệt thự trái phép ở Phú Quốc

11/11/2022 - 15:48

PNO - Bước đầu, cơ quan công an đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán đất trong vụ 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc.

Ngày 11/11, thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba người liên quan đến việc xây 79 căn biệt thự trái phép trên đất do nhà nước quản lý, ở TP. Phú Quốc.

Theo đó, hành vi của 3 người này được xác định là lừa đảo bán đất do nhà nước quản lý, liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào (xã Dương Tơ). Bước đầu, cơ quan công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán đất. Do đang trong quá trình điều tra, nên danh tính của những người này chưa được cơ quan công an thông tin.

Cơ quan chức năng tháo dỡ 2 căn biệt thự xây trái phép ở TP. Phú Quốc
Cơ quan chức năng tháo dỡ 2 căn biệt thự xây trái phép ở TP. Phú Quốc

Trước đó, vào sáng 9/11, UBND TP. Phú Quốc và các đơn vị chức năng đã cưỡng chế 2 trong tổng số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất do nhà nước quản lý, tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Hiện, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật đối với những căn biệt thự xây trái phép tiếp theo…

Vào tháng 9/2022, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng TP. Phú Quốc kiểm tra, lập biên bản việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Phía UBND xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Được biết, khu đất 79 căn biệt thự xây dựng không phép là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi, giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý. Khu vực này là đất rừng phòng hộ. Nhiều năm qua, nơi này thay đổi do một số cá nhân bao chiếm, thực hiện san lấp và xây dựng trái phép các căn biệt thự.

Phú Hữu

                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI