Khởi tố 2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp tại Quảng Ninh

13/09/2020 - 14:10

PNO - Ngày 13/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 2 phóng viên liên quan đến vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại tỉnh này.

Vào ngày 5/9/2020, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp (sinh năm 1979, trú tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, công tác tại Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh) và Hoàng Văn Trình (sinh năm 1985, trú tại phường Cao Xanh, TP. Hạ Long, phóng viên thường trú của một tờ báo có văn phòng tại Quảng Ninh) về tội danh "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được VKNSD tỉnh phê chuẩn, đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 1/9, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của một công ty tại TP. Hạ Long với nội dung: có một số người nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của công ty cho báo chí; đồng thời yêu cầu đại diện công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2/9 tại khu vực chợ Hạ Long 1 (TP. Hạ Long).

Chợ Hạ Long nơi các đối tượng bị bắt quả tang.
Chợ Hạ Long nơi các đối tượng bị bắt quả tang


Đến 17g ngày 2/9, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với VKSND tỉnh tổ chức bắt quả tang một người đang nhận 250 triệu đồng của đại diện công ty này tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long 1. Qua kiểm tra, công an xác định người này là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp).

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI