Vụ bắt nhóm quay clip tống tiền ở Thanh Hóa: Một Phó chủ tịch của thị xã Nghi Sơn từng bị tống tiền 20 tỷ đồng

27/07/2020 - 13:17

PNO - Nhóm đối tượng đến biếu quà, ghi clip và đe dọa tống tiền hai Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn với số tiền lên tới 25 tỷ đồng.

Ngày 27/7, theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, liên quan đến vụ việc một Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị quay clip tống tiền, cho đến nay đơn vị đã làm rõ nhiều vụ việc khác. Bước đầu đã bắt giữ 8 đối tượng để tiến hành điều tra về các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, bôi nhọ danh dự, uy tín và gài bẫy nhằm tống tiền lãnh đạo địa phương.

Cụ thể, trong vụ tống tiền ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn với số tiền 5 tỷ đồng, qua điều tra công an phát hiện nhóm này đã tống tiền một Phó chủ tịch khác của thị xã Nghi Sơn, với số tiền lên tới 20 tỷ đồng.

Đoạn clip được các đối tượng ghi lại và tung lên mạng xã hội.
Đoạn clip được các đối tượng ghi lại và tung lên mạng xã hội

Cơ quan điều tra cho biết, từ tháng 5/2020, Nguyễn Quốc Hưng (sinh năm 1979, trú tại TP. Hà Nội) đã tìm cách tiếp cận với hai lãnh đạo nói trên. Trong quá trình nói chuyện, Hưng cố tình đưa tiền rồi quay clip để đe dọa, uy hiếp và yêu cầu hai lãnh đạo thị xã Nghi Sơn phải chi tiền, nếu không sẽ tung clip lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ danh dự, uy tín.

Nhận được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ và bước đầu xác định chủ mưu trong vụ việc này là Lê Xuân Hoàng (sinh năm 1978, trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Sau khi bị kỷ luật ra khỏi ngành công an, Hoàng cầm đầu một nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản. Với thủ đoạn hết sức tinh vi, Hoàng lên kịch bản chi tiết, phân vai cho từng người trong nhóm. Do những người trong nhóm này không biết nhau, nhiệm vụ được Hoàng phân công đến đâu, giai đoạn nào là dừng ở đó nên quá trình điều tra, đấu tranh của cơ quan chức năng hết sức khó khăn.

Trước đó, vào ngày 20/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (46 tuổi) - đều ngụ ở xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa, TP. Thanh Hóa; Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ngụ phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội); Phạm Văn Ân (32 tuổi, trú tại xã Long Anh, TP. Thanh Hóa) và Lê Doãn Tài (36 tuổi, trú tại phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Đáng chú ý, trong số 6 người bị bắt giữ, có 2 người - Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài - là phóng viên của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp, hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI