Khởi tố 2 người trong vụ cô gái bị nhóm bạn bạo hành như thời trung cổ

27/07/2021 - 11:54

PNO - Công an đã khởi tố 2 bị can trong vụ cô gái bị nhóm bạn bạo hành như thời trung cổ.

Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với: Nguyễn Thị Thu Hà (SN 2004, trú tại xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà) về tội “Làm nhục người khác” và “Giữ người trái pháp luật”.

Ngoài Hà, công an cũng khởi tố Phạm Văn Lộc (SN 2005, trú tại xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về tội “Làm nhục người khác”.

Các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà phê chuẩn.

Cô gái bị nhóm bạn bạo hành như thời trung cổ
Cô gái bị nhóm bạn bạo hành như thời trung cổ

Trước đó, đêm 23/7, Công an huyện Hưng Hà nhận được tin báo trên địa bàn huyện Hưng Hà xảy ra vụ việc một số đối tượng có hành vi đánh đập, làm nhục người khác.

Công an huyện đã tập trung xác minh, kiểm tra cư trú tại nhà trọ của chị Đinh Thị Thành (sinh năm 1987), ở tổ dân phố Thị Độc, thị trấn Hưng Hà.

Tại đây, công an phát hiện có 4 người, gồm: Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 2004, trú tại xã Tân Hòa), Nguyễn Thị Mai Hương (sinh năm 2007, trú tại xã Hồng Minh), Trần Thị Minh Thư (sinh năm 2005, trú tại xã Hồng An) và Phạm Văn Lộc (sinh năm 2005, trú tại Hà Nam).

Sau khi được đưa về trụ sở làm việc, các đối tượng khai nhận ngày 16/7, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Mai Hương (là lao động tự do) đến thuê và ở phòng trọ của chị Đinh Thị Thành. Quá trình ở trọ, Hà đã nhắn tin rủ Trần Thị Minh Thư đang ở thành phố Hải Phòng về Hưng Hà chơi.

Ngày 19/7, Thư rủ thêm bạn là V.T.H.T. (sinh năm 2006, trú tại Thanh Hóa) về cùng. Đến khoảng 21g ngày 22/7, tại nhà trọ của Hà, giữa V.T.H.T. và Thư đã xảy ra mâu thuẫn cá nhân. Thư, Hương và Hà đã dùng chân tay, dép đánh vào mặt, bắt ngậm khăn, cởi bỏ hết quần áo, đổ bột giặt, dội nước lên đầu V.T.H.T.

Trong lúc đánh V.T.H.T., Hà nhờ Lộc và Trần Ngọc Nhất (sinh năm 2005, trú tại xã Tân Hòa) dùng điện thoại quay video. Sau khi đánh xong, cả nhóm rủ nhau đi chơi và khóa cửa để V.T.H.T. ở lại trong phòng.

Do sợ sẽ bị đánh tiếp nên V.T.H.T. đã trèo qua ô cửa thông gió của phòng trọ trốn ra ngoài.

Đến khoảng 22g cùng ngày, nhóm Hà về phòng trọ phát hiện V.T.H.T. không có trong phòng nên đi tìm nhưng không thấy. Sau đó, Hà, Thư đã sử dụng điện thoại di động của mình đăng tải một số hình ảnh, video về việc nhóm của Hà đánh V.T.H.T. lên mạng xã hội và gửi cho một số bạn bè.

Đến 13g ngày 24/7, V.T.H.T. đến Công an huyện trình báo và được đưa đi khám, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hưng Hà.

Hiện, Công an tỉnh đang chỉ đạo Công an huyện Hưng Hà tích cực phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, xem xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI