Khởi động chương trình "Lễ hội Áo dài TPHCM" lần 9 năm 2023

10/02/2023 - 06:23

PNO - Lễ hội Áo dài TPHCM lần 9 năm 2023 vừa khởi động với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Đây là một sự kiện văn hóa - du lịch của thành phố được tổ chức định kỳ vào tháng Ba hằng năm; là điểm hẹn cho những ai yêu quý chiếc áo dài và mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của tà áo dài, truyền cảm hứng và tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với trang phục này. 

Hội LHPN TPHCM các cấp hưởng ứng chương trình Lễ hội Áo dài TPHCM - ẢNH: THIÊN ÂN
Hội LHPN TPHCM các cấp hưởng ứng chương trình Lễ hội Áo dài TPHCM - ẢNH: THIÊN ÂN

Lễ hội năm nay sẽ diễn ra tại các di tích lịch sử, văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TPHCM với nhiều hoạt động đặc biệt như: khai mạc lễ hội, diễu hành áo dài, chương trình nghệ thuật về áo dài, vẽ trên áo dài…
Song song đó, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TPHCM” đã chính thức mở cổng đăng ký. Theo đó, đối tượng tham gia gồm công dân Việt Nam và người nước ngoài, độ tuổi từ đủ 16 trở lên, cao từ 1,55m trở lên, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Thí sinh dự thi chia thành 2 bảng: cá nhân và tập thể. 

Bảng A (cá nhân) có 3 nhóm: A1 dành cho các thí sinh nữ tuổi từ 16-35; A2 dành cho các thí sinh nữ tuổi từ 36 trở lên; A3 dành cho các thí sinh nam tuổi từ 16 trở lên. 

Bảng B (tập thể) có 2 nhóm: B1 gồm các tập thể thuộc Hội LHPN các quận, huyện, tập thể thuộc khối giáo dục, nhóm thí sinh tự do, nhóm cơ quan - công ty, nhóm người nước ngoài sinh sống và làm việc tại thành phố, nhóm khách du lịch nội địa và quốc tế; B2 gồm các tập thể thuộc khối công đoàn viên chức thành phố.

Đăng ký dự thi từ 7/2 - 16/2/2023 tại http://lehoiaodaitphcm.com.vn. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI