Hội trại tòng quân 2023: Ấm lòng người tòng quân, yên lòng người ở lại

08/02/2023 - 06:15

PNO - Nhằm góp phần chuẩn bị cho ngày hội tuyển quân hôm nay, 8/2, từ hơn một tháng trước, các cơ sở Hội LHPN ở TPHCM đã có nhiều hoạt động. Đặc biệt, trong mấy ngày qua, các cơ sở hội đã đồng loạt thực hiện mọi công tác hậu cần, chăm lo cho tân binh và các gia đình có con em nhập ngũ.

 

Cán bộ Hội LHPN quận Tân Bình chuẩn bị bữa cơm cho chiến sĩ trưa 7/2
Cán bộ Hội LHPN quận Tân Bình chuẩn bị bữa cơm cho chiến sĩ trưa 7/2

Ngày 7/2, chị Lê Thị Thu (ngụ phường 8, quận 4) nghỉ một buổi buôn bán để tranh thủ lên hội trại với con. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ nhiều tháng qua cho lần chia xa này, nhưng bên con, chị vẫn cứ bịn rịn. Chồng mất từ đầu mùa dịch, chị Thu một mình bán xôi vỉa hè nuôi con trai Nguyễn Lê Huỳnh Thanh học xong đại học. Sau khi tốt nghiệp, Thanh được nhận vào thử việc tại một nhà hàng ở quận 7. Chàng trai 22 tuổi vui mừng vì đã có thể giúp đỡ mẹ phần nào.

Nhận được lương tháng thứ ba thì Thanh nghe  mình được gọi nhập ngũ. Em bàn với mẹ xin hoãn một năm để đi làm kiếm tiền giúp mẹ ổn định cuộc sống. Nhưng chị Thu động viên con tình nguyện lên đường. 

Nơi hội trại, Thanh vẫn còn bỡ ngỡ trong bộ quân phục màu xanh nên loay hoay chỉnh sửa quần áo, thỉnh thoảng lại nhìn về phía mẹ mình. Chị Thu cho biết, mấy ngày qua dù rất tâm trạng nhưng chị vẫn thấy an ủi khi nhận được những sự quan tâm của địa phương dành cho mẹ con chị. Chia sẻ với chị, Hội LHPN phường 8, quận 4 gần như đã sát cánh với chị trong những ngày qua. “Tết này, ở phường các cô chú mời tôi lên hỏi thăm, tặng quà. Cháu Thanh cũng được quan tâm lo lắng khiến tôi cảm thấy được chia sẻ, yên lòng” - chị Thu tâm sự.

Hội LHPN quận Gò Vấp sửa quân trang cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ
Hội LHPN quận Gò Vấp sửa quân trang cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ

Chiều 7/2, chương trình “Bữa cơm chiến sĩ và gia đình” đã được tổ chức với sự tham gia của 160 tân binh và những gia đình có con em nhập ngũ đợt này tại công viên Khánh Hội - nơi tổ chức Hội trại tòng quân của quận 4. Bữa cơm trước ngày lên đường do 14 cơ sở hội cùng thực hiện. Ở quận 5, Hội LHPN quận cũng tổ chức tiệc buffet cho tân binh và người thân. Còn ở quận Bình Tân, cán bộ hội đã tổ chức 10 gian hàng ẩm thực.

Không chỉ tại quận 4, quận 5, quận Bình Tân, mà khắp các quận, huyện của thành phố không khí hội trại tòng quân cũng vui tươi và ấm áp. Hội LHPN các quận, huyện cũng đồng loạt thực hiện công tác hậu cần và chăm lo cho tân binh như chỉnh sửa quân trang, cắt tóc, làm các món đồ kỷ niệm tặng tân binh. Trong những món quà tặng các bạn trẻ luôn có những thứ cần thiết như xà bông, kem đánh răng, bàn chải, dầu gội, khăn tắm, khăn rằn, áo ấm… 

Không tham gia phục vụ hội trại như mọi năm, nhưng 2 ngày qua, chị Nguyễn Thị Minh Châu (quận Gò Vấp) vẫn tất bật bên bàn máy may để phụ chỉnh sửa quân trang cho chiến sĩ từ những chị em khác gửi nhờ giúp. Chị Châu tự hào: “Mới đó mà con trai tôi đã hoàn thành nghĩa vụ được 2 năm. Hồi con tôi đi, cháu cũng được các cô chăm chút chỉnh sửa cho từng cái vai áo, đai lưng… Khi đi thăm con, nghe con kể, tôi thấy đó là cách hay để động viên các cháu lên đường và hoàn thành nhiệm vụ, nên từ đó năm nào tôi cũng phụ chị em chỉnh sửa quân trang cho các cháu”. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI