Khởi động chương trình “1.000 nụ cười Việt”

19/03/2024 - 14:50

PNO - Sáng 19/3, Hội LHPN quận Bình Tân (TPHCM) phối hợp hệ thống Phòng khám Đa khoa – Nha khoa Việt Mỹ Sài Gòn khởi động chương trình “1.000 nụ cười Việt”.

Hoạt động hướng đến chăm sóc, bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân, người lao động và trẻ em đang sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn.

Đến phòng khám, mọi người được kiểm tra huyết áp và đo đường huyết.
Đến phòng khám, mọi người được kiểm tra huyết áp và đo đường huyết.

1.000 người sẽ được hưởng những dịch vụ miễn phí sau: kiểm tra huyết áp, đo đường huyết, khám răng, chụp CT 3D răng, tư vấn các bệnh lý thường gặp, và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng, điều trị viêm nha chu cấp độ nhẹ, chữa sâu răng, trám răng, lấy cao vôi răng, nhổ răng, hỗ trợ điều trị cơ xương khớp bằng máy vật lý trị liệu.

Trường hợp chị em có nhu cầu trồng răng hoặc phục hình răng sứ thì được giảm 30 -50% chi phí.

Bác sĩ của Nha khoa Việt Mỹ Sài Gòn khám và thông tin cho các dì, các chị những bệnh lý về răng mà họ đang gặp phải.
Bác sĩ khám và thông tin cho các dì, các chị những bệnh lý về răng mà họ đang gặp phải.

Là người đầu tiên được điều trị trong sáng 19/3, bà Đỗ Thị Hoà, ở khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân – chia sẻ:

“Năm nay tôi 70 tuổi. Đây là lần đầu tiên tôi được bác sĩ tư vấn, chụp X-quang và thông tin tường tận về bệnh lý răng miệng của mình.

Lâu nay, mỗi khi ăn, tôi thường gặp khó về nhai nuốt, hay bị đau. Thú thật, tôi không dám tính tới chuyện đi nha khoa vì sợ không lo nổi chi phí. Hôm nay kiểm tra phát hiện tôi bị viêm chân răng có mủ, bác sĩ đã xử lý và cho toa thuốc uống.

Tôi rất vui vì hội và phòng khám mở ra hoạt động ý nghĩa này. Tôi sẽ thông tin cho nhiều cháu công nhân đang ở trọ trong khu phố biết”.

 

Trong buổi sáng đầu tiên, 19/3, đã có nhiều trường hợp được bác sĩ điều trị các bệnh về răng.
Trong buổi sáng đầu tiên, 19/3, đã có nhiều trường hợp được bác sĩ điều trị các bệnh về răng.

Chương trình kéo dài từ tháng 3-10/2024. Phòng khám ở địa chỉ: 983 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, nhận tư vấn, điều trị cho khoảng 14 trường hợp mỗi ngày.

Bên cạnh các vấn về răng miệng, đơn vị còn hỗ trợ siêu âm bụng cho chị em, tặng bữa ăn nhẹ, kem đánh răng và xe đưa đón, xuất phát tại trụ sở UBND các phường thuộc quận Bình Tân.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên – Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân – nhắn nhũ chị em, nhất là những chị có hoàn cảnh khó khăn mà bản thân hoặc con nhỏ đang gặp vấn đề về răng gây ảnh hưởng đến việc nhai nuốt và sinh hoạt hàng ngày hãy mạnh dạn liên hệ hội để được thụ hưởng những lợi ích từ chương trình.
Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên – Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân – nhắn nhủ chị em, nhất là những chị có hoàn cảnh khó khăn mà bản thân hoặc con nhỏ đang gặp vấn đề về răng, gây ảnh hưởng đến việc nhai nuốt và sinh hoạt hàng ngày, hãy mạnh dạn liên hệ với hội để được thụ hưởng những lợi ích từ chương trình.

Hội LHPN quận Bình Tân kêu gọi hội viên phụ nữ, nữ công nhân, người lao động đang sinh sống và làm việc tại quận nếu có nhu cầu chăm sóc sức khỏe răng miệng, hãy mạnh dạn liên hệ Hội Phụ nữ hoặc chủ nhà trọ để được hướng dẫn.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI